Đặc biệt trên báo in ngày 24.4.2016

24/04/2016 07:50 GMT+7

Công trường dưới lòng đất; Đình chỉ vụ án “cà phê Xin Chào”; Bao giờ được ăn cá biển?; Huyền Vũ và quả da Sài Gòn … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 24.4.

Công trường dưới lòng đất; Đình chỉ vụ án “cà phê Xin Chào”; Bao giờ được ăn cá biển?; Huyền Vũ và quả da Sài Gòn… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 24.4.

Công trường dưới lòng đất
Gần 200 con người đang ngày đêm miệt mài thi công ở độ sâu hơn 30 m trong lòng đất dưới đường Lê Lợi - công trình ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) ở TP.HCM, trong khi phía trên mặt đường xe cộ vẫn tấp nập. (trang 2)
Đình chỉ vụ án “cà phê Xin Chào”
Chiều qua 23.4, lãnh đạo Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng, Phó Viện trưởng Viện KSND Q.6, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh, để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc phê chuẩn khởi tố bị can và ra cáo trạng truy tố oan sai ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào về tội “Kinh doanh trái phép”.
Trong khi đó, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, khẳng định Công an TP sẽ kiểm điểm và có mức đề xuất xử lý nghiêm khắc đối với đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an H.Bình Chánh, và những người liên quan đến vụ án này. (trang 5)
Bao giờ được ăn cá biển?

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho rằng, cần sớm trả lời cho người dân về nguyên nhân cá chết, để người dân ổn định cuộc sống, đi biển và bán được cá biển. (trang 6)
Huyền Vũ và quả da Sài Gòn
Hơn 50 năm trước và cho đến nay, Huyền Vũ xứng danh là một “huyền thoại” trực tiếp tường thuật đá banh chưa ai qua tại đất Sài Gòn. Ông là “cha đẻ” của những cụm từ: “một dịp thắng bằng vàng”, “cứu một bàn thua trông thấy”, “cú ngã bàn đèn”… Và chữ đặc biệt dùng để nói về quả bóng của riêng ông là quả da. (trang 8)
Dimino’s Pizza khốn khổ vì “thịt cua”
Mặc dù nhà cung cấp “thịt cua tươi làm sạch” đã xin lỗi về sự sơ suất nhưng suốt một tháng qua, thương hiệu Domino’s Pizza và thậm chí tên tuổi doanh nhân Hạnh Nguyễn cùng con dâu Tăng Thanh Hà, những người liên quan đến thương hiệu này bị tổn hại nghiêm trọng. (trang 18)
Dân quân biển tinh nhuệ của Trung Quốc
Trung Quốc đang sử dụng dân quân biển như một đơn vị tinh nhuệ phục vụ mưu đồ kiểm soát Biển Đông. Thực tế, lực lượng này liên quan trực tiếp đến hải chiến Hoàng Sa năm 1974 và dính líu vô số hành động hung bạo ở Biển Đông, trong đó có vụ đâm chìm một tàu cá VN trong giai đoạn Trung Quốc cắm phi pháp giàn khoan HD-981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng biển VN năm 2014. (trang 22)
Thảm trạng nước ở châu Á
Trong bài bình luận độc quyền cho Thanh Niên, học giả Brahma Chellaney cảnh báo về những hệ lụy từ thực trạng nguồn nước ở châu Á. Thậm chí nếu cứ tiếp tục như hiện nay, khu vực sẽ càng tiến sâu vào một con đường nguy hiểm, có thể gây ra các cuộc chiến tranh vì nguồn nước. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.