Đặc biệt trên báo in ngày 26.11.2016

26/11/2016 05:18 GMT+7

Hàng Việt khó tiếp cận “Black Friday”; Bí quyết thi trắc nghiệm môn địa; Giao thương và xung đột với người Hà Lan… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.11.2016.

Hàng Việt khó tiếp cận “Black Friday”: Ngày hội mua sắm “Black Friday” không chỉ diễn ra ở Mỹ mà nay cũng đã lan rộng sang VN khi người tiêu dùng chen nhau xếp hàng để mua nhiều món hàng giảm giá mạnh. Thế nhưng, quy định khống chế tỷ lệ khuyến mãi không quá 50% giá trị sản phẩm khiến hàng Việt chịu nhiều thiệt thòi ngay trên sân nhà trong dịp mua sắm được mong chờ nhất năm trên toàn thế giới. (trang 6)
Bí quyết thi trắc nghiệm môn địa: Năm học 2016 - 2017, lần đầu tiên địa lý cùng các môn lịch sử, giáo dục công dân được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia dưới dạng bài thi tổ hợp, với tên gọi bài thi khoa học xã hội qua hình thức trắc nghiệm. Thi trắc nghiệm cần sự chính xác, hoàn toàn không thích hợp cho thí sinh học qua loa, ưa “chém gió”. Sự hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về hình thức thi trắc nghiệm sẽ giúp thí sinh đạt kết quả tốt kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. (trang 17)
Giao thương và xung đột với người Hà Lan: Tiếp tục loạt trích sách Việt sử: Xứ Đàng Trong 1558 - 1777 (Cuộc Nam tiến của dân tộc VN) là chuyện từ đầu thế kỷ 17, nước Hà Lan, nước Anh lập những công ty thương mại, với sự hùn vốn của tư nhân, được chính phủ cho độc quyền hoạt động ở các miền trên bờ biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, gọi là Công ty Đông Ấn Độ. (trang 18)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.