Đặc biệt trên báo in ngày 28.4.2014

28/04/2014 00:08 GMT+7

Làm sách giáo khoa chuyện như đùa; Biệt đội tình báo tự kỷ; “Miếng ngon” dành cho nước ngoài; Cổ vật kỳ duyên… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.4.2014.

Đặc biệt trên báo in ngày 28.4.2014 

Khổ vì tên chung cư

TP.HCM có tới hàng ngàn dự án chung cư. Cách đặt tên mỗi nơi mỗi kiểu khiến cư dân không biết đường nào mà lần.

Đặc biệt trên báo in ngày 28.4.2014 

Làm sách giáo khoa, chuyện như đùa

Xã hội đang hy vọng sau những sự cố dẫn đến việc Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xin lùi thời gian trình QH đề án Đổi mới chương trình - sách giáo khoa sẽ là dịp để Bộ này có được một đề án xứng tầm hơn, không còn những chuyện “hậu trường” viết sách giáo khoa không giống ai như tìm hiểu của Thanh Niên. 

Biệt đội tình báo tự kỷ của Israel

Quân đội Israel có một đơn vị quân báo đặc biệt với các thành viên mắc chứng tự kỷ nhằm tận dụng khả năng phân tích khác thường của họ.

Đặc biệt trên báo in ngày 28.4.2014 

Ký hợp đồng, đóng bảo hiểm cho người giúp việc nhà

Nghị định 27 của Chính phủ về quản lý lao động giúp việc gia đình bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25.5 tới. Tuy nhiên tới nay vẫn có nhiều vướng mắc gây tranh cãi.

“Miếng ngon” dành cho nước ngoài

Có trên 25 doanh nghiệp logistics đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam nhưng chiếm tới 70-80% thị phần cung cấp dịch vụ logistics của nước ta. Trong khi đó dù có gần 1.200 DN nội nhưng chủ yếu chỉ làm đại lý hoặc nhà thầu phụ.

Cổ vật kỳ duyên

Khẩu thần công hiếm hoi của Nghĩa hội Quảng Nam bị bán cho tiệm buôn phế liệu, trống đồng có niên đại từ đầu Công nguyên suýt trở thành mâm dọn cơm, hay bức tượng Chăm Shiva khất thực sau nhiều năm bị bom phá hỏng cũng gần trở lại hình hài cũ… Chỉ nhờ chút duyên may kỳ lạ, những cổ vật quý giá ấy mới có thể “châu về hợp phố”.

Không chạy đua thành tích ở SEA Games nữa

Đó là phát biểu của Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành trước phiên họp cuối cùng gút lại số lượng và nội dung môn thi của BTC SEA Games 28 vào ngày mai, 29.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.