Đặc biệt trên báo in ngày 29.5.2018

29/05/2018 05:08 GMT+7

Ẩn họa đường ngang dân sinh; Lân phá trận; Bí mật dơ bẩn của nghề cá Đài Loan … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 29.5.2018.

Ẩn họa đường ngang dân sinh: 80% tai nạn đường sắt đều xảy ra ở lối đi tự mở trái phép, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa xác định được cơ quan quản lý nào có trách nhiệm trong việc xử lý tận gốc những “giao điểm tử thần” này. (trang 6)
Lân phá trận: Múa lân Chợ Lớn có hai dòng: hiện đại và truyền thống. Lân hiện đại nay nở rộ, có tiền là có thể mở đoàn, khi đi diễn thường tự bày “trận pháp” và tự hoá giải. Lân truyền thống, vẫn còn kỷ luật, khuôn phép riêng trong việc chọn vận động viên, bài múa, các chiêu thức tuyệt kỹ, đều là sự đào luyện công phu. (trang 22)
Bí mật dơ bẩn của nghề cá Đài Loan: Nhiều tổ chức phi chính phủ và báo đài trong những năm gần đây không ngừng phản ánh tình trạng “bóc lột thuyền viên nước ngoài có hệ thống” trên các tàu cá Đài Loan. Cụ thể, các hiệp hội tàu cá Đài Loan cấu kết chặt chẽ với công ty môi giới để tuyển dụng thuyền viên nước ngoài, đa số từ Indonesia, Philippines và VN. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.