Đặc biệt trên báo in ngày 6.8.2016

06/08/2016 07:32 GMT+7

Lo ngại “Formosa ở Long An”; Mưa lũ tàn phá Lào Cai; “Hố tử thần”lan rộng trên đường Trường Sa; Cơ hội cho thí sinh dưới 20 điểm ... là những thông tin hấp dẫn bạn đọc đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 6.8.

Lo ngại “Formosa ở Long An”
Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đóng cửa nhà máy nhiệt điện than để tránh tàn phá môi trường, thì tại VN các nhà máy mới không ngừng được xây dựng. Mới nhất là dự án ở H.Cần Giuộc (tỉnh Long An), chỉ cách TP.HCM khoảng 30 km, đẩy hàng chục triệu dân thành phố trước nguy cơ ô nhiễm. (trang 3)
Mưa lũ tàn phá Lào Cai
Mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 khiến nước dâng cao trên nhiều sông suối ở tỉnh Lào Cai gây lũ ống, lũ quét làm 10 người chết và mất tích, một số người bị thương, giao thông bị chia cắt. (trang 5)
“Hố tử thần”lan rộng trên đường Trường Sa
Trong khi “hố tử thần” trên đường Trường Sa (TP.HCM) chưa xác định được chính xác nguyên nhân và chưa xử lý dứt điểm, thì lại xuất hiện thêm một vị trí mặt đường cách đó khoảng 50 m có biểu hiện sụt lún. (trang 8)
Cơ hội cho thí sinh dưới 20 điểm
Sau 5 ngày nhận hồ sơ xét tuyển, đại diện các trường ĐH đã có những thông tin quan trọng về việc nộp hồ sơ những ngày tiếp theo để có cơ hội đậu ngay trong đợt 1, đặc biệt là với những thí sinh dưới 20 điểm. (trang 11)
Ngân hàng đua lãi suất
Các ngân hàng một tay tăng lãi suất huy động, một tay tăng lãi suất cho vay, khiến nhiều người đi vay phập phù như ngồi trên đống lửa. (trang 13)
Sao ngoại ồ ạt đóng phim Việt
Phim Việt vài năm gần đây có sự xuất hiện nhiều ngôi sao quốc tế. Mới nhất, võ sĩ quyền anh nổi tiếng thế giới Mike Tyson đã đến VN quay phim. Trước đó, nhiều sao ngoại cũng tham gia diễn xuất trong các bộ phim Việt. (trang 18)
Trung Quốc bị tố tấn công mạng về Biển Đông
Trung Quốc bị tình nghi đã dùng chương trình phần mềm độc hại để tấn công những bên liên quan khác trong tranh chấp về vấn đề Biển Đông. (trang 23)
Phá âm bắn rốc két vào Singapore
Cảnh sát Indonesia hôm qua đã bắt giữ 6 tay súng tình nghi đang âm mưu phóng rốc két tấn công Vịnh Marina của Singapore. (trang 24)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.