Đại gia dành hết tiền làm từ thiện: Doanh nhân Anh John Roberts

10/04/2015 14:42 GMT+7

(TNTS) John Roberts là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành AO.com, công ty chuyên kinh doanh tủ lạnh, máy làm nước đá và nhiều thiết bị nhà bếp khác.

(TNTS) John Roberts là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành AO.com, công ty chuyên kinh doanh tủ lạnh, máy làm nước đá và nhiều thiết bị nhà bếp khác. Ông được mệnh danh là Vua bếp và hiện sở hữu khối tài sản trị giá 900 triệu USD.

Ông John Roberts - Ảnh: The Guardian
Trả lời phỏng vấn tờ Sunday Times, Roberts cho hay ông sẽ tặng toàn bộ tài sản của mình cho công tác từ thiện mà không để lại cho 5 đứa con.
Vì thế, những đứa con này sẽ không nhận được gì trong tương lai. “Triết lý sống của cha tôi là ông sẽ cho các con những khởi đầu tốt nhất để vào đời trong khả năng cho phép của mình.
Còn các con sẽ làm gì trong cuộc sống thì hoàn toàn tùy thuộc vào chúng. Quan điểm của vợ chồng tôi cũng như vậy. Chúng tôi thực sự không có ý định thay đổi phương châm đó. Do vậy, bọn trẻ chắc chắn sẽ không được thừa kế bất cứ thứ gì”, ông Roberts nói.
Trong thực tế, tất cả 5 đứa con của triệu phú Roberts, ở độ tuổi từ 2 - 17, đều không hề hay biết gì về tài sản của ông. Sau khi đọc được thông tin về ông trên các phương tiện truyền thông, các con của ông mới biết về sự giàu có của cha mình.
Gần đây, doanh nhân nổi tiếng 41 tuổi này đã bán một phần công ty và thu về 86 triệu bảng Anh (141 triệu USD). Bên cạnh đó, ông vẫn nắm giữ số lượng cổ phiếu trị giá hơn 442 triệu bảng Anh (728 triệu USD). Theo trang The Huffington Post, Roberts thừa nhận ông không mấy thành công trong học hành khi còn nhỏ. Roberts đã thành lập Công ty AO.com cách đây 14 năm một cách tình cờ.
Khi đó, Roberts nói với một người bạn rằng ông có mục tiêu cao hơn nên muốn rời bỏ công việc làm nhân viên bán hàng. Người bạn đã đánh cược 1 bảng Anh khi cho rằng ông không thể mở được công ty riêng của mình, và sự việc này trở thành động lực thúc đẩy ông lao vào công việc kinh doanh. Hiện nay, Công ty AO.com đang ngày càng mở rộng và phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.