Đâm chết người chồng say rượu để tự vệ, người vợ trắng án

14/04/2017 20:33 GMT+7

Một phụ nữ ở Úc đã đâm người chồng say rượu tử vong vừa được tòa án tuyên trắng án với lý do đây là hành động tự vệ.

Tờ Daily Mail đưa tin hôm 12.4, chị Vainerii Taungaroa Emile, 40 tuổi, được bồi thẩm đoàn của một tòa án tại thành phố Perth (Úc) tuyên trắng án trong một vụ án giết người mà nạn nhân chính là chồng.
Bồi thẩm đoàn cho rằng Emile gây ra cái chết cho chồng trong một tình huống tự vệ nên chị không có tội.
Theo cáo trạng, vào tháng 4 năm ngoái, anh Allan Bruning, 41 tuổi, chồng của Emile, dẫn một số đồng nghiệp về nhà nhậu tiếp sau khi đã chè chén ở một quán rượu.

tin liên quan

Người vợ giết chồng được tuyên trắng án
Một người vợ ở Anh vừa được tuyên trắng án về hành vi đâm chết chồng nhờ bồi thẩm đoàn thấu hiểu được nỗi khổ nhục mà cô phải gánh chịu vì người chồng bạo hành.
Họ nốc rượu trực tiếp từ chai và chơi trò bạt tai nhau xem ai có sức chịu đựng giỏi nhất. Cuộc chơi chỉ dừng khi Bruning tát một người bạn ngất xỉu. Sau đó, Bruning và vợ cãi cọ về việc dọn dẹp tàn dư của cuộc nhậu.
Bruning đã tức giận và lao vào đuổi đánh Emile, khiến chị bỏ chạy vào nhà bếp. Chị đã chụp lấy cây dao bếp và bảo chồng tránh xa ra vì chị sợ rằng trong cơn say bí tỉ, Bruning có thể đánh chị bị thương, thậm chí có thể giết chết chị.
Khai trước tòa, Emile cho biết chị chưa bao giờ nhìn thấy ánh mắt hằn học như vậy của chồng và chị cũng chưa lần nào bị chồng đánh nặng tay như vậy.
Công tố viên cho rằng Emile cố tình đâm chồng trong một tình huống mà chị nên bỏ chạy và kêu cứu. Tuy nhiên, ông Eyers, luật sư của Emile khẳng định thân chủ của mình không chủ động thọc dao vào người Bruning mà do anh ta xông vào cô và trúng phải lưỡi dao.
Eyers nói Bruning đã làm thân chủ của ông hoảng sợ vì anh ta quá say. Kết quả điều tra cho thấy nồng độ cồn trong máu của Bruning cao gấp 6 lần giới hạn cho phép khi lái xe.
Sau hai giờ nghị án, bồi thẩm đoàn đã tuyên trắng án cho Emile vào hôm 12.4. Eyers nói: “Bồi thẩm đoàn kết luận rằng cô ấy đã hành động để tự vệ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.