Đám cưới cổ tích của 'nàng bạch tuyết và chú lùn'

26/02/2016 17:55 GMT+7

Một cô gái mạnh khỏe, xinh đẹp quê ở Long An đã lấy một "chàng lùn" ở Nghệ An. Đám cưới của đôi bạn trẻ được cho là đẹp như cổ tích vừa diễn ra tại Nghệ An.

Một cô gái mạnh khỏe, xinh đẹp quê ở Long An đã lấy một "chàng lùn" ở Nghệ An. Đám cưới của đôi bạn trẻ được cho là đẹp như cổ tích vừa diễn ra tại Nghệ An.

Anh Quý và chị Giang đến với nhau bằng tình yêu chân thành - Ảnh: Nhân Vật cung cấpAnh Quý và chị Giang đến với nhau bằng tình yêu chân thành - Ảnh: Nhân Vật cung cấp
Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội vào tối ngày 24.2 với dòng trạng thái xúc động: “Đám cưới cổ tích ở Diễn Châu chiều nay. Chú rể tên Quý (Diễn Châu), bị khuyết tật bẩm sinh, nhà chỉ làm nông, còn cô dâu tên Cẩm Giang (quê Long An). Gia đình của Giang không ủng hộ đám cưới này vì sao chắc chúng ta cũng đã có câu trả lời. Nhưng vì tình yêu chân thành, Giang đã quyết định một lòng về làm dâu mảnh đất xứ Nghệ”.
Trong đoạn video này, chú rể chỉ cao hơn nửa người cô dâu. Đôi uyên ương nắm tay nhau trong lễ rước dâu, sánh bước trên đường làng, luôn nở nụ cười trên môi thể hiện niềm hạnh phúc viên mãn.
Sau khi đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng với hơn 800.000 lượt xem, 29.000 lượt thích, 8.000 lượt chia sẻ và 3.500 bình luận. Đa số lượt bình luận đều thán phục, ca ngợi và chúc phúc cho tình yêu của “đôi đũa lệch”, không những thế cư dân mạng còn ví đây là đám cưới cổ tích giữa đời thường của "nàng bạch tuyết và chú lùn".
Dam-cuoiAnh Quý hạnh phúc bên chị Giang trong ngày cưới - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Sáng nay 26.2, lần theo địa chỉ trên mạng xã hội, chúng tôi tìm về xã Diễn Hải (huyện Diễn Châu, Nghệ An) và được chính quyền địa phương xác nhận cô dâu, chú rể trong đoạn video là Đậu Văn Quý (40 tuổi) và chị Ngô Thị Cẩm Giang (22 tuổi) trú tại xóm 2, xã Diễn Hải.
Trò chuyện với chúng tôi tại nhà riêng, anh Quý chia sẻ: “Cách đây một năm, tôi gọi vào số điện thoại của một người bạn thân thì bất ngờ đầu dây bên kia là giọng con gái trả lời, nói tôi bị nhầm máy một cách “ngọt ngào”. Mới nghe mấy từ thôi nhưng trái tim tôi đã rung động. Sau đó, tôi viện cớ để gọi điện tâm sự và được cô ấy đón nhận rất chân thành. Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ rằng chúng tôi lại có thể nên duyên vợ chồng như hôm nay”.
“Hỏi ra mới biết cô ấy tên Giang, nhà ở Long An, đang làm công nhân may mặc. Tôi cũng thật thà chia sẻ cho Giang biết mình là người khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ. Tôi sợ Giang sẽ xa lánh tôi nhưng điều đó lại ngược lại”, anh Quý bộc bạch.
Anh Quý kể tiếp, mỗi ngày anh đều gọi điện hỏi thăm sức khỏe, tâm sự với “người thương” tất cả mọi chuyện của bản thân. Qua những cuộc gọi, cả hai ngày càng thân thiết và thương nhau lúc nào không biết.
“Mỗi ngày, chúng tôi nói chuyện với nhau qua điện thoại mà không biết chán. Chúng tôi xem mặt nhau qua Facebook. Nói chuyện với nhau nhiều nên tôi biết anh Quý là người thật thà. Khi anh ngỏ lời yêu, tôi chấp nhận luôn”, nắm chặt đôi bàn tay của chồng, chị Giang nói.
"Đôi đũa lệch" hạnh phúc trong mái ấm của mình - Ảnh: Phạm Đức
Sau 3 tháng tâm sự và tỏ tình qua điện thoại, anh Quý quyết định bắt xe vào Long An để gặp người yêu. Ban đầu, anh Quý tự ti vì vẻ bề ngoài của mình nhưng sau lần gặp gỡ ấy, người con gái miền Tây lại càng thêm yêu say đắm chàng trai xứ Nghệ.
“Tôi yêu tất cả con người anh ấy bằng tình yêu chân thành nhất. Được gặp anh ấy khiến tôi mãn nguyện vô cùng. Dù gì đi nữa, chúng tôi yêu nhau bằng con tim và chẳng tính toán gì hết”, chị Giang nói.
Chị Giang quyết định giới thiệu người yêu của mình với gia đình. “Lúc đầu, gia đình tôi phản đối kịch liệt, nhưng sau đó tiếp xúc với anh Quý nhiều nên không ai ngăn cản nữa”, chị Giang chia sẻ về những khó khăn lúc mới yêu.
Sau đó, chị Giang quyết định về xứ Nghệ ra mắt nhà chồng. Ngày gặp mặt con dâu tương lai, người thân, bạn bè của anh Quý đều vui mừng.
Ngày 23.2, anh Quý tổ chức đám cưới khiến người dân trong xã tò mò và rủ nhau đến xem. Không ít người ngỡ ngàng trước những gì mình được chứng kiến. Anh Quý bảnh bao trong chiếc áo vét, bước bên cạnh cô dâu xinh đẹp cao ráo trong chiếc áo cưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.