Dân chặn xe môi trường, cả thị trấn ngập rác

Do bãi rác quá tải, gây ô nhiễm, người dân chặn xe chở rác , nên hoạt động thu gom, xử lý rác tại thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) bị ngưng trệ hơn 10 ngày qua, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Toàn bộ rác thải trên địa bàn TT.Hương Khê được HTX Môi trường đô thị Hương Khê thu gom và vận chuyển, đổ vào bãi rác Trại Lợn (xã Gia Phố, H.Hương Khê) trên diện tích hơn 10.000 m2. Sau 16 năm hoạt động, bãi rác này hiện đã quá tải. Hơn 20 hộ dân khối 13 và 14 thuộc TT.Hương Khê và vùng phụ cận sinh sống gần bãi rác Trại Lợn bị mùi hôi thối, ruồi nhặng "tấn công" nên nhiều lần chặn xe đổ rác và kiến nghị UBND H.Hương Khê đóng cửa bãi rác.
Ngày 5.4, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND H.Hương Khê chủ trì buổi đối thoại với các hộ dân và hứa sẽ đóng cửa bãi rác này vào ngày 30.5. Dự kiến từ đầu tháng 6, bãi rác đang xây dựng tại xã Hương Thủy (H.Hương Khê) sẽ được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do bãi rác mới không hoàn thành tiến độ nên ngày 26.5, UBND H.Hương Khê đã ra thông báo về việc tạm thời chưa đóng cửa bãi rác Trại Lợn. Người dân không đồng tình với thông báo này, tiếp tục chặn các xe đổ rác. Theo ông Phan Công Thức, Chủ nhiệm HTX Môi trường đô thị Hương Khê, hơn 10 ngày qua, HTX không thể thu gom rác thải trên địa bàn TT.Hương Khê vì người dân không cho các xe chở rác vào bãi rác Trại Lợn.

tin liên quan

Sống chung với mùi hôi thối nước thải
Hơn 100 hộ dân từ hơn 1 năm nay phải sống chung với mùi hôi thối, với nước giếng bị ô nhiễm do nước thải của khu công nghiệp An Phú, nơi các doanh nghiệp chế biến nông, thủy sản, sản xuất đồ hộp, nước giải khát, mộc dân dụng... hoạt động.
Theo ghi nhận của PV, tại nhiều con đường trong khu dân cư ở các khối 13, 14 và 16… của thị trấn Hương Khê và vùng phụ cận của thị trấn đều có những đống rác lớn, bốc mùi hôi thối. Chị Đặng Thị Hà, một tiểu thương buôn bán tại chợ Sơn (TT.Hương Khê) cho hay: “Rác thải tại chợ chất thành đống nhiều ngày qua nhưng không có người thu gom khiến ruồi nhặng bu đầy. Nhiều người không dám đến chợ mua thức ăn vì mùi hôi thối”.
Ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND H.Hương Khê cho biết, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và các sở ngành liên quan xem xét, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng bãi rác mới để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất. “Để đảm bảo vệ sinh môi trường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, chúng tôi đã giao Phòng TN-MT phối hợp với UBND TT.Hương Khê chỉ đạo HTX Môi trường đô thị Hương Khê sử dụng các chế phẩm sinh học, chôn lấp, tiêu độc, khử trùng… rác thải sinh hoạt và hướng dẫn người dân xử lý rác thải đúng quy định”, ông Huấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.