Dân chặn xe rác vào bãi Nam Sơn: Hà Nội xuất hiện ‘con đường rác’

17/07/2020 16:48 GMT+7

Dù người dân H.Sóc Sơn đã thôi chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn, một đoạn đường chưa được đặt tên nằm sát Cung thể thao Điền kinh Mỹ Đình chiều 17.7 vẫn ngập rác và được nhiều người gọi là “con đường rác”.

Chiều 17.7, ông Nguyễn Văn Mạc, Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết người dân đã giải tán các chốt chặn xe chở rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Sơn (bãi rác Nam Sơn) sau gần 4 ngày “đóng cửa”, khiến người dân nội thành Hà Nội khốn khổ vì rác thải.
Theo ông Mạc, người đã để xe chở rác vào bãi xử lý sau khi lãnh đạo TP.Hà Nội trực tiếp về đối thoại, trả lời về chính sách di dời, thời gian và mức đền bù.
Đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội xác nhận, xe chở rác thải sinh hoạt từ nội thành Hà Nội đã được người dân H.Sóc Sơn cho chạy vào bãi từ 13 giờ 30 chiều 17.7. Các hoạt động xử lý rác trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, tại nhiều khu vực ở Hà Nội, rác thải vẫn dồn đống.

Một đoạn đường dài khoảng 500 m chưa được gắn biển tên tại P.Mỹ Đình 1 (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngập trong rác

Ảnh Ngọc Hưng

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 14 giờ chiều 17.7, một con đường chưa được đặt tên nằm sát Cung thể thao Điền kinh Mỹ Đình (P.Mỹ Đình 1, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài khoảng 500 m vẫn chất đầy rác thải, có đoạn rác chất cao gần 2 m, chiếm trọn một làn đường.
Một số chỗ rác được rắc vôi bột và che bạt, cũng có đoạn rác để “lộ thiên” bốc mùi hôi thối.

Một số đoạn, rác được rắc vôi bột, che bạt để hạn chế mùi hôi thối

Ảnh Ngọc Hưng

Theo những người dân sống xung quanh, đoạn đường này chưa được đặt tên, rất mát nên người dân thường qua để chạy bộ, tập thể dục.
Tuy nhiên, khoảng vài ngày gần đây, con đường bỗng nhiên bị gọi là “con đường rác” vì rác chất từ đầu đường đến cuối đường, bốc mùi hôi thối khiến người trong khu không dám bén mảng.
Bà N.T.T (62 tuổi) bán nước trên vỉa hè của “con đường rác” cho biết mới hôm qua rác còn ít, nhưng sau một đêm, rác lại chất đống cao hơn và kéo dài cả con đường gây ô nhiễm và nguy hiểm cho người đi đường.

Cũng có những đoạn rác mới đổ, chưa được xử lý

Ảnh Ngọc Hưng

Theo bà T., vì đoạn đường này mát nên có khá đông người qua lại, bà mở quán bán nước. Nhưng từ khi rác xuất hiện, tuyến đường vắng hẳn người và phương tiện.
“Từ sáng đến giờ mới được 2 khách, chắc tôi bán nốt hôm nay, mai tạm nghỉ chứ trước đống rác, mùi hôi nồng nặc thế này thì có khách nào dám ngồi uống nước”, bà T. cho hay.

Cả một đoạn đường ngập rác

Ảnh Ngọc Hưng

Dưới thời tiết nắng nóng, rác phân hủy, chảy nước hôi thối

Ảnh Ngọc Hưng

Đoạn đường rợp bóng cây từng đông đúc, giờ bỗng vắng bóng người qua lại

Ảnh Ngọc Hưng

Bán nốt hôm nay, bà T. sẽ nghỉ hàng chờ đến khi đống rác được xử lý

Ảnh Ngọc Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.