Dân mạng 'không hiểu nổi' cách ly chỉ 14 ngày, sao gửi đồ tiếp tế nhiều vậy?

23/03/2020 11:35 GMT+7

Cộng đồng kêu gọi: “Ở yên trong nhà” để ngăn dịch Covid-19 thế nhưng vì tiếp tế cho người cách ly, hàng trăm người đã có mặt tại khu cách ly ở Ký túc xá Đại học Quốc Gia TP.HCM để gửi nhu yếu phẩm cho người thân

Những ngày qua, hình ảnh các anh dân quân tự vệ gồng mình chuẩn bị nơi cách ly đón đồng bào trở về nước làm không ít người xúc động và nghẹn ngào. Giờ đây, cũng tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, hình ảnh người dân tập trung đông đúc để gửi đồ tiếp tế cho người thân đang cách ly tại đây cũng gây không ít tranh cãi.
Nhiều người cho rằng đám đông này đang gây thêm sự vất vả, mệt nhọc lên những người đang ngày đêm cố gắng chăm lo một cách tốt nhất cho những người đang được cách ly. 

Dân mạng "nản" vì nhiều người bất chấp khuyến cáo không tụ tập đông người

Ảnh chụp màn hình

Nhiều tài khoản Facebook đã không hài lòng khi nhìn thấy những hình ảnh này. Họ bày tỏ sự bức xúc và mong nhân thân của những người cách ly không cần quá lo lắng đến mức bất chấp nguy hiểm của dịch bệnh. "Chán thiệt, kiểu này không bệnh cũng bệnh", tài khoản V.L.P.G lên tiếng.
Anh Lê Đăng Minh bình luận: "Ký túc xá Đại học Quốc gia khá đầy đủ, so với ký túc xá thời bọn mình thì nơi đây như thiên đàng. Nếu ai muốn đầy đủ tiện nghi thì đưa về cách ly resort Cần Giờ. Nhớ, khi trả tiền thì đừng méo mặt, la lối!". "Chen chúc nhau tiếp tế thì con vi rút không từ ai", chị Liên Trần bức xúc.

Một ngày công bố 19 ca mới, Việt Nam đã có 113 bệnh nhân Covid-19

Tâm lý chung, ai cũng lo lắng cho người thân của mình ở khu cách ly có thể điều kiện khó được như ở nhà. Nhưng những người đang ở tuyến đầu chống dịch cũng đang làm hết sức mình, quan tâm đến từng bữa ăn giấc ngủ cho người cách ly.
Từ khi dịch bùng phát đến nay, chưa có người nào từng cách ly mà phàn nàn về sự chăm lo của chính quyền. Trái lại, khi hoàn thành cách ly, họ còn bày tỏ sự biết ơn và tri ân cán bộ tại khu cách ly. Thiết nghĩ, mỗi người hãy ý thức một chút để công cuộc chống dịch Covid-19 của Việt Nam có hiệu quả và mang lại lợi ích tốt nhất cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.