Đàn ông hiện đại, ngại gì giặt giũ?

25/07/2018 09:29 GMT+7

Những cuộc tán gẫu của các chị em, thi thoảng sẽ nghe vài tiếng than thở về chuyện chồng con, nhất là việc chồng chẳng bao giờ chia sẻ việc nhà.

Họp lớp kỷ niệm 10 năm ngày ra trường, Hạnh hào hứng nhập hội, tíu tít cùng mọi người những câu chuyện ngày ấy, bây giờ. Trong đó có Thanh, cô bạn cùng bàn “con chí cắn đôi” năm nào. Thanh vẫn hồn nhiên như xưa, nhan sắc còn có phần rạng rỡ hơn nữa. Hạnh hỏi nhỏ: “Có con nhỏ mà sao giờ trông cậu đẹp thế? Mình lúc nào cũng đầu bù tóc rối, đi làm về lại chăm con, giặt giũ bếp núc”.
Thanh mỉm cười: “Vậy trong lúc cậu làm những việc đó, chồng cậu làm gì?”.
Hạnh ngập ngừng. Ừ nhỉ, lúc đó ông xã đang làm gì? Đi làm về là lao ra ghế sofa, bụng bia xộc xệch, ngồi hờ hững cạnh chiếc TV, chỉ chực chờ “đồng bọn” gọi đi tụ tập là chạy mất hút. Hạnh khẽ thở dài: “Lão làm gì mình cũng không yên tâm, có mỗi giặt quần áo thôi cũng không sạch. Sau mình chẳng dám nhờ vả nữa”.
Thanh cười và nói tiếp: “Việc nhà là của cả hai, sao lại cần nhờ vả? Việc nhà thì mình và ông xã chia nhau, nên mình có nhiều thời gian nghỉ ngơi, làm đẹp. Ví dụ, lúc mình nấu ăn, chồng sẽ tranh thủ giặt quần áo luôn. Hồi đầu lão làm cũng chán lắm, nhưng dần mình động viên, nên lão tự tin hơn nhiều. Giờ còn giành việc nhà với mình nữa ấy”.
Hạnh chợt vỡ lẽ. Đúng là phụ nữ thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn!
Chị em gặp phải tình trạng giống Hạnh chẳng hiếm. Những lúc như thế, các cô chỉ biết thở dài: “Đàn ông toàn những người như vậy!”. Nhưng có phải đàn ông “kém cỏi” đến vậy không?
Còn nhớ cách đây không lâu, nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ câu chuyện anh chàng thu nhập trăm triệu nhưng vẫn không ngại rửa bát, giặt đồ cho vợ. Mỗi khi một bà vợ khoe hình chồng đang làm việc nhà trên mạng, lập tức 500 chị em khác cũng đăng tới tấp chân dung ở nhà của ông xã. Người chồng tâm lý sẽ hiểu rằng, khi bước vào hôn nhân, cả hai nên phân công công việc để cùng làm xong và nghỉ ngơi. Bởi vì họ là người hiểu rõ, vợ là người bận rộn, vất vả nhất.
Theo một báo cáo của Insee, một tổ chức chuyên nghiên cứu về các số liệu thống kê và các hoạt động kinh tế của Pháp, đàn ông làm việc nhà là hệ quả của sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, khiến ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, thiết bị hiện đại. Cũng nhờ đó, phái mạnh đã “mạnh dạn” hơn trong việc hỗ trợ chị em làm những việc tẩn mẩn, mất thời gian trước kia.
Điển hình như việc giặt giũ - công việc nhà thường được coi là nặng nhọc nhất - giờ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với nước xả 1 lần. Với công nghệ cắt bọt (anti-foam) giúp khử sạch xà phòng ngay trong lần xả đầu tiên, các anh chỉ cần xả quần áo 1 lần thay vì 3 lần như thói quen, tiết kiệm đến 30 lít nước mỗi lần giặt. Anh Hoàng Giang (Cầu Giấy) hài hước chia sẻ: “Có một đợt, mình thấy bà xã giặt giũ lâu và tốn sức quá nên xung phong giặt đồ. Nhờ “bí kíp” bỏ túi từ Comfort, mình chỉ cần 1 lần xả là quần áo đã thơm mát, hóa đơn tiền nước từ đó cũng giảm đáng kể. Cũng nhờ vậy, vợ mình có thêm thời gian nghỉ ngơi”.
Đàn ông hiện đại ngại gì việc nhà, các anh nhỉ. Với sự trợ giúp của công nghệ và sản phẩm mới, cũng như có được sự động viên của các bà vợ, tin rằng hành trình “gian nan” với việc nhà của các anh đã đơn giản hơn rất nhiều, từ đó căn nhà cũng ấm áp yêu thương.
CHIA SẺ MẸO TIẾT KIỆM NƯỚC - BÍ KÍP ĐÀN ÔNG CHUẨN THÔNG THÁI
Hãy cùng Comfort chia sẻ mẹo tiết kiệm nước trên website: www.1tym3nuoc.vn để nhận quà hấp dẫn. Với mỗi một chia sẻ, bạn đã cùng Comfort góp 20 lít nước đến người dân vùng hạn mặn trong hành trình "Tiết kiệm một tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.