Đào rừng 'khổng lồ' có giá vài chục triệu ở Hà Nội

18/01/2017 11:29 GMT+7

Cành đào rừng 'khổng lồ' bày bán tại Hà Nội những ngày giáp Tết Nguyên đán có giá lên tới hàng chục triệu.

Những cành đào rừng được chuyển về từ vùng núi cao Mộc Châu (Sơn La), Hà Giang, Lào Cai... cùng nhau khoe sắc dưới phố phường thủ đô những ngày cận Tết. Đào rừng những năm gần đây rất thu hút người dân Hà Nội, mặc dù giá có thể lên tới 30 - 40 triệu một cành.
Dọc các tuyến phố ở Hà Nội như Lạc Long Quân, Âu Cơ…, đào rừng được bày bán khá nhiều với các mức giá khác nhau. Theo các chủ buôn đào, họ phải lên các vùng núi Mộc Châu, Sapa để “săn” đào từ cách đây hơn một tháng. Đến cận Tết, các lái buôn thuê người thu gom các cành đào đã chọn, chở bằng xe tải về thủ đô Hà Nội để tiêu thụ.
Anh Nguyễn Văn Hải (42 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nôi), người có hơn 5 năm kinh doanh đào rừng chia sẻ: “Người bán đào rừng tuy không phải trồng, chăm sóc tỷ mẩn như những loại đào khác, nhưng lại mất thời gian đi săn những cành đẹp. Độ này, vùng Mộc Châu (Sơn La) người ta đi mua đào rừng nườm nượp, mình phải có mối trước thì mới thu gom được cành đẹp để vận chuyển về Hà Nội bán”.
dao-rung-o-ha-noi
Những cành đào rừng "khồng lồ" có giá vài chục triệu được bày bán ở Hà Nội dịp cận Tết Ảnh Minh Chiến
Chỉ vào cành đào rừng “khổng lồ”, anh Hải cho biết mức giá cao nhất ở điểm bán đào của anh là gần 30 triệu/cành. Anh Hải giải thích thêm, đào rừng đẹp ở cành xù xì, pha chút rêu phong, hoa của đào rừng bao giờ cũng có nụ rất to, màu hồng nhạt, khi nở cánh đào rắn chắc, lâu phai. Chính vì điều này mà nhiều người ưa thích và lựa chọn đào rừng về chơi Tết.
Cũng kinh doanh đào rừng trên đường Lạc Long Quân, một chủ đào khác chia sẻ, với những cành phủ nhiều rêu, có đường kính từ 15 - 20 cm, giá sẽ khoảng 35 triệu đồng một cành. Nhiều người đi mua đào rất tâm đắc với những cành đào rừng có thế lạ, các cành nhỏ mọc xum xuê.
Theo ghi nhận của chúng tôi, đào rừng ở Hà Nội ngoài những cành vài chục triệu thì các chủ đào cũng có những cành đào cỡ nhỏ với giá từ 500.000 đồng đến vài triệu để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.
Một số hình ảnh về đào rừng được thương lái vận chuyển về bán ở Hà Nội dịp giáp Tết Nguyên đán:
dao-rung-o-ha-noi
Cành đào rừng này được chủ chào bán với giá 25 triệu đồng Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Đào có đường kính thân từ 20 - 30 cm, được ví là những cành đào "khồng lồ" Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Thân đào xù xì, phủ nhiều rêu chính là điểm thu hút người chơi Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Đào rừng được bày bán nhiều ở đường Lạc Long Quân, Âu Cơ những ngày gần đây Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Những cành đào rừng nhỏ, có giá từ 500 nghìn đồng đến vài triệu, tùy cành Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Những cành đào rừng được chằng dây cẩn thận để vận chuyển từ các tỉnh vùng núi phía Bắc về Hà Nội phục vụ người dân Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Đào rừng tràn ngập các tuyến phố Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Người dân đi chọn đào rừng về chơi Tết Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Một người bán đào trên đường Lạc Long Quân đang giới thiệu cho khách cành đào có giá 20 triệu, đã nở nhiều hoa Ảnh Minh Chiến
dao-rung-o-ha-noi
Đào rừng được người dân vận chuyển về nhà sau khi mua xong trên đường Lạc Long Quân Ảnh Minh Chiến

tin liên quan

Đào Nhật Tân nở bung, nông dân méo mặt

(TNO) Chị Vũ Kiều Dung, 37 tuổi, sống tại phố Thụy Khuê (Hà Nội) mua một cành đào Nhật Tân rất to và nở đều, giá chỉ 70.000 đồng - mức giá không thể có vào Tết năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.