Để có một tuần vui vẻ

16/01/2016 10:39 GMT+7

Nếu bạn đang có tâm trạng chán nản hay cảm thấy buồn tẻ, hãy làm những điều sau đây để cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, theo Metro.

Nếu bạn đang có tâm trạng chán nản hay cảm thấy buồn tẻ, hãy làm những điều sau đây để cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, theo Metro.

Viết nhật ký để giảm các triệu chứng lo âu - Ảnh: ShutterstockViết nhật ký để giảm các triệu chứng lo âu - Ảnh: Shutterstock
Viết nhật ký
Theo các nghiên cứu gần đây, trải qua 15 phút mỗi ngày viết lại những suy nghĩ và cảm xúc của bạn trong nhật lý có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm và lo âu.
Thói quen viết nhật ký cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện hiệu suất làm việc.
Thể hiện lòng tốt
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thực hiện hành vi nhỏ thể hiện lòng tốt mỗi ngày có sự hài lòng về cuộc sống nhiều hơn.
Suy nghĩ về sự tồn tại ý nghĩa của mình
Nếu bạn nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống của bạn, bạn sẽ có tinh thần kiên cường hơn. Hoặc nếu nghĩ về những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp của bạn, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này thật ý nghĩa.
Tìm một điểm đến tuyệt vời
Tìm đến bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thích và bình yên như bảo tàng nghệ thuật, phòng trưng bày, hoặc thậm chí đơn giản chỉ là cần nhìn lên bầu trời đêm đầy sao.
Theo các nhà khoa học, cảm giác "cảm thấy lạ về cái gì đó lớn hơn bản thân mình" giúp ta mở rộng tâm trí và làm cho ta cảm thấy hạnh phúc hơn.
Đừng nghĩ về những sai lầm của quá khứ
Tội lỗi là một trong những cảm giác vô dụng nhất. Nó không chỉ gây ra lo lắng và bất an mà còn làm cho bạn có khả năng hành động sai trái trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.