Để người dân đi khám bệnh như được chăm sóc sức khỏe tại nhà

30/05/2019 08:54 GMT+7

Là một trong những cơ sở 'mở đường' cho y tế tư nhân ở Cần Thơ, sau 9 năm hình thành, phát triển, Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long luôn chiếm được lòng tin bằng chất lượng điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Từ sáng sớm, phía sảnh trước Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long (19 Nguyễn Văn Linh, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã rất đông người dân đến khám bệnh. Nhân viên tiếp tân và nhận bệnh làm việc tối đa để bệnh nhân không phải chờ lâu. Sau khi hoàn tất khâu nhập thông tin, mỗi người đều được nhân viên hướng dẫn ân cần đưa đến tận phòng khám chuyên khoa.

Nội soi đại tràng không đau

Ngồi trước phòng nội soi của Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long, anh L.Q.T (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) có vẻ căng thẳng. Anh T. bị hội chứng ruột kích thích, đau dạ dày mấy năm qua nhưng không dám đi nội soi đại tràng vì ngại và sợ đau. “Tôi đã đi nhiều nơi rồi, bác sĩ (BS) cho uống thuốc nhưng bệnh không khỏi hẳn. Khi căng thẳng lại tái phát nặng hơn. Hôm rồi có bạn chỉ qua đây soi không biết có sao không”, anh T. vừa dứt lời cũng là tới lượt anh được mời.
BS.CK2 Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long đang khám cho bệnh nhân
BS.CK2 Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long đang khám cho bệnh nhân Tú Uyên
Khoảng 15 phút sau, anh T. bước ra, tươi cười bảo: “Không ngờ nó đơn giản, nhẹ nhàng vậy luôn”. Theo lời anh T., khi vào phòng nội soi, bệnh nhân được hướng dẫn thay mặc một chiếc váy chuyên dùng, khá kín đáo trước khi được hướng dẫn nằm nghiêng lên giường. “Sau đó, BS gây mê chích một liều lượng nhỏ thuốc mê vào kim luồn. Lúc chích thuốc, các BS còn nói vui là bây giờ anh muốn đi du lịch ở đâu là sẽ được đến đó... Rồi tôi ngủ lúc nào không hay. Vài phút sau, tôi tỉnh, tính nói tiếp chuyện đi du lịch lúc nãy thì BS bảo đã soi xong rồi, kết quả tốt đẹp, chỉ bị viêm nhẹ thôi. Lúc đó tôi vừa mừng vì không bị gì nghiêm trọng vừa ngỡ ngàng vì dễ quá, vậy mà cứ sợ mấy năm nay”, anh T. nói.
Sau nội soi đó, lo âu được cởi bỏ cùng với việc được BS.CK2 Dư Huỳnh Hồng Phong, Trưởng khoa Tiêu hóa - Gan mật, tư vấn cặn kẽ chế độ ăn uống, cho thuốc uống, bệnh đường tiêu hóa của anh T. thuyên giảm hẳn. “Giờ gặp ai nghe có vấn đề về ruột, đại tràng, tôi đều khuyên đi soi đại tràng cho chắc ăn. Chuyện đơn giản chứ có khó gì đâu mà không đi tầm soát”, anh T. nói thêm.

Lòng tin của người bệnh

Cũng như anh T., rất nhiều người dân miền Tây xem Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long là một địa chỉ tin cậy trong điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Bà Nguyễn Trang Thùy, 52 tuổi, ngụ TX.Bình Minh, Vĩnh Long nói: “Tôi thích cách tiếp đón từ nhân viên đến sự tận tình tư vấn của BS. Họ giúp mình có cảm giác không phải đi vào bệnh viện mà như được chăm sóc ở nhà. BS khám rất kỹ lưỡng, hỏi han giúp mình an tâm và nắm rõ vấn đề sức khỏe của mình. Vì lẽ đó mà năm nào gia đình tôi cũng đến đây khám sức khỏe”.
Điều đó cũng lý giải vì sao mỗi ngày phòng khám tiếp nhận từ 600 - 700 lượt người đến khám và điều trị. Không chỉ có Cần Thơ, nhiều bệnh nhân từ các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau... cũng đến đây khám. Đặc biệt, năm 2018 có tới 150 doanh nghiệp phối hợp khám sức khỏe định kỳ cho CB-CNV tại phòng khám này với khoảng 10.000 người.
BS.CK2 Dư Huỳnh Hồng Phong, Trưởng khoa Tiêu hóa - Gan mật đo đàn hồi gan bằng máy FibroScan để phát hiện sớm xơ gan
BS.CK2 Dư Huỳnh Hồng Phong, Trưởng khoa Tiêu hóa - Gan mật đo đàn hồi gan bằng máy FibroScan để phát hiện sớm xơ gan Tú Uyên
BS.CK2 Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long, cho biết: “Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc sức khỏe là giúp người dân phát hiện sớm căn bệnh. BS sẽ tư vấn kỹ lưỡng liệu trình điều trị, chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp để người bệnh nhanh phục hồi và hạn chế biến chứng. Đối với những bệnh nhân nặng, bệnh đặc biệt khó chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân đến nơi đến chốn, tư vấn cho họ khám BS nào, bệnh viện nào để vấn đề của họ được giải quyết một cách triệt để, an toàn nhất”.
Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của người dân tốt hơn, ngoài việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, phòng khám luôn ưu tiên tối đa cho nguồn nhân lực. Đây cũng chính là thế mạnh của phòng khám với đội ngũ BS có chuyên môn cao và trình độ sau đại học từ chuyên khoa cấp 1, cấp 2, thạc sĩ, tiến sĩ đã và đang làm việc tại các bệnh viện lớn ở TP.Cần Thơ.
BS Huỳnh Hữu Nghĩa, Trưởng khoa Vật lý trị liệu đang hướng dẫn tập phục hồi chức năng cho bệnh nhân
BS Huỳnh Hữu Nghĩa, Trưởng khoa Vật lý trị liệu đang hướng dẫn tập phục hồi chức năng cho bệnh nhân Tú Uyên
Những thế mạnh của phòng khám có thể kể như: khám chữa bệnh cơ xương khớp, tiêu hóa, gan mật, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng… Riêng tập vật lý trị liệu, mỗi ngày có khoảng 50 bệnh nhân đến tập. Đây đều là các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống, bệnh nhân sau phẫu thuật thay khớp gối, háng, vai, mổ dây chằng, bệnh nhân sau tai biến… Điều khác biệt là ngoài phương tiện đầy đủ thì phòng khám có BS chuyên khoa vật lý trị liệu trực tiếp tư vấn, hướng dẫn người bệnh trong cả quá trình hồi phục. Hay như spa của phòng khám cũng có BS chuyên khoa tư vấn, trực tiếp BS sẽ chăm sóc da cho bệnh nhân.
“Một điều chúng tôi cũng hết sức lưu tâm đó là chi phí của người bệnh khi đến đây luôn phải hợp lý nhất. Quan điểm của phòng khám là mang đến cho bệnh nhân cái họ cần chứ không phải áp đặt cho người bệnh từ những cái phòng khám có. Vì vậy các BS điều trị cho bệnh nhân phải dựa trên nguyên tắc y học chứng cứ”, BS Tấn nói.
Đầu tư mạnh nhân lực, trang thiết bị
Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long hiện có 21 chuyên khoa sâu. Nội khoa gồm: Nội tổng quát; tim mạch; nội tiết; hô hấp; cơ xương khớp; tiêu hóa - gan mật; lão khoa. Ngoại khoa có Ngoại tổng quát; Ngoại chấn thương chỉnh hình - bỏng; Ngoại tiết niệu sinh dục. Các chuyên khoa lẻ cũng đầy đủ: Mắt, Răng - Hàm - Mặt; Tai - Mũi - Họng; Da liễu; Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Khoa Chẩn đoán hình ảnh cùng trang thiết bị hiện đại như: X-Quang kỹ thuật số, Siêu âm màu 3 chiều, 4 chiều, chụp cộng hưởng từ MRI.
Thăm dò chức năng gồm: Nội soi dạ dày, đại tràng, nội soi Tai - Mũi - Họng, đo loãng xương phương pháp hấp phụ tia X kép (DXA); đo độ đàn hồi gan bằng máy FibroScan để phát hiện sớm xơ gan; test hơi thở C14 để phát hiện vi khuẩn HP dạ dày. Khoa Xét nghiệm cũng đầy đủ chuyên ngành từ hóa sinh, vi sinh, huyết học... với hệ thống thiết bị tự động hóa hoàn toàn xuất xứ từ Âu - Mỹ có thể thực hiện tất cả các xét nghiệm từ tổng quát cơ bản đến chuyên sâu cho ra kết quả nhanh chóng, chuẩn xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.