Cụ thể, viện này đề xuất sử dụng hệ thống tàu điện đường sắt một ray (monorail) 2 chiều trên cao với 1 trạm trung chuyển chính tại công viên Hoàng Văn Thụ, 1 trạm tại công viên Gia Định để bố trí bãi đỗ xe ngầm (công suất dự kiến 2.000 ô tô) và các công trình phụ khác phục vụ cho các xe ra vào, dừng đón trả khách.
tin liên quan
Điều chỉnh giao thông cửa ngõ Tân Sơn NhấtSở GTVT TP.HCM vừa thông báo kế hoạch điều chỉnh, tổ chức giao
thông tại các cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm ách tắc giao thông.
Tuyến monorail có điểm xuất phát từ nhà ga trung tâm nằm bên hông công viên Gia Định hiện hữu, tiếp giáp với đường Bạch Đằng. Sau đó tuyến đi đến cửa sân bay Tân Sơn Nhất, ra đường Trường Sơn, tiếp cận ga đón - trả khách ở công viên Hoàng Văn Thụ, đi tiếp rồi rẽ trái sang đường Hoàng Văn Thụ đến ngã tư Phú Nhuận, tiếp tục rẽ trái vào đường Nguyễn Kiệm để đi về hướng ngã bảy Phạm Văn Đồng và khép kín tại ga gần depot Gia Định.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 6,3 km hoàn toàn đi trên cao nên chiếm diện tích mặt đất rất nhỏ, thời gian xây dựng khoảng 18 tháng với tổng mức đầu tư khoảng 4.725 tỉ đồng.
Bình luận (0)