Đèn hoa thắp sáng kênh Nhiêu Lộc, rải rác người đi chùa trước lễ Phật đản

Thanh Khương
Thanh Khương
24/05/2021 22:16 GMT+7

Trước lễ Phật đản , kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (TP.HCM) lung linh sắc màu cờ, hoa. Trời mưa lâm râm, vài người không ngại dừng xe ‘check-in’. Các ngôi chùa vắng vẻ, thỉnh thoảng mới có người đi lễ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên tối 24.5, quang cảnh bên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè trở nên rực rỡ nhờ ánh sáng tỏa ra từ những bông hoa sen và lồng đèn được các chùa trang trí mừng Phật đản sinh. Đặc biệt, 7 đài hoa sen khổng lồ được chùa Quan Âm Tu Viện (Q.Phú Nhuận) hạ thủy kênh Nhiêu Lộc rực sáng cả một khúc sông.
Một vài người thích thú dừng chân chiêm ngưỡng, chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Lượng người đi lễ chùa trở nên thưa thớt sau khi TP.HCM có thông báo tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự từ 0 giờ ngày 22.5.

Chùa Pháp Hoa (Q.3) lung linh những bông hoa sen phát sáng.

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Người đi đường nhìn về phía khung cảnh rực rỡ

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Anh Võ Thành Trung (22 tuổi, Q10) thích thú chụp lại quang cảnh lung linh

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Mẹ bé Trần Hoàng Nhã Vy (Q.10) tranh thủ lúc tạnh mưa đi lễ chùa vào đêm trước lễ Phật đản

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Chị Huỳnh Ngọc Mỹ (26 tuổi, Q.Tân Bình) an tâm đi lễ vì chùa có chuẩn bị máy rửa tay.

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Đại diện của chùa Quan Âm Tu Viện cho biết, lễ khai kinh và thắp sáng 7 đóa sen đã được tổ chức nội bộ trong khuôn viên chùa. Qua lễ Phật đản, nhà chùa sẽ bắt đầu dọn dẹp và tháo gỡ hoa, lồng đèn ở trên và dưới dòng kênh.
Trên trang Phật Sự Online, sư cô Thích Nữ Huệ Đức (trụ trì Quan Âm Tu Viện) chia sẻ: “Vào ngày lễ chính, các Phật tử tới chùa được khuyến khích lễ Phật, tắm Phật xong là về. Người đi lễ vào cổng sẽ được hướng dẫn đi qua buồng khử khuẩn, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang”.
Chia sẻ với Thanh Niên, Thượng tọa Thích Quảng Minh (trụ trì chùa Pháp Hoa, Q.3) cho biết: “Mọi năm, trước lễ Phật đản đã có rất đông người đi lễ chùa, năm nay tình hình dịch bệnh thế này thì lâu lâu mới có người vào. Ngày mai là lễ chính nhưng chùa không làm lễ, các Phật tử tự do đến viếng Phật, lễ Phật”.

Nhiều bông hoa sen có gắn hệ thống đèn bên trong được chùa Pháp Hoa trang trí từ cuối tháng 3 Âm lịch

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Quan Âm Tu Viện (Q.Phú Nhuận) vắng hoe trước ngày đại lễ của đạo Phật

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Hình Phật, lồng đèn nhỏ cũng được Quan Âm Tu Viện treo bên bờ kênh

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.