Đình chỉ ngay và xử lý nghiêm tài xế cho xe buýt chạy trên vỉa hè

04/06/2017 08:09 GMT+7

Trung tâm đã kiểm tra và làm việc với đơn vị vận tải quản lý tài xế, yêu cầu đình chỉ ngay, không cho tài xế này lái xe.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM (Trung tâm) khẳng định đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng về luật Giao thông đường bộ, gây bức xúc trong dư luận, gây phản cảm về hình ảnh xe buýt.
Trước đó, chiều 1.6, một tài khoản Facebook đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh và clip xe buýt leo vỉa hè tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn gần với đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.1 - Q.3). Vào thời điểm đó, ô tô và xe máy đang chen chúc nhau ở dưới lòng đường, trong khi phần vỉa hè đang khá thông thoáng.
VIDEO: Lạ lùng xe buýt thản nhiên 'leo vỉa hè' bon bon
Bất ngờ, tài xế xe buýt tuyến số 38, biển số 51B-225.01 cho xe chạy bon bon lên vỉa hè. Sau khi đăng tải, clip đã được nhiều người chia sẻ và bình luận. Trong đó, đa số các ý kiến đều bức xúc về hành vi của tài xế xe buýt này.
Trung tâm đã kiểm tra và làm việc với đơn vị vận tải quản lý tài xế, yêu cầu đình chỉ ngay, không cho tài xế này lái xe. Mặt khác, yêu cầu đơn vị xe buýt xử lý nghiêm vụ việc. Về phía Trung tâm, căn cứ theo quy định về vận tải hành khách công cộng, đã cấm tài xế này tham gia trong lĩnh vực vận tải trên địa bàn TP.
Ông Trung nhấn mạnh đây là hành vi rất nghiêm trọng nên sẽ xử lý rất nghiêm để làm gương. Trung tâm sẽ tăng cường hơn nữa việc phối hợp với CSGT TP xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tăng cường tuyên truyền kỹ năng, ý thức của tài xế xe buýt.
Một cán bộ Đội tuyên truyền thuộc Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an TP.HCM, cho biết theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, xe ô tô leo vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng, bị tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.