Đồ chơi điện tử làm giảm khả năng ngôn ngữ của trẻ

28/12/2015 07:47 GMT+7

Các nhà khoa học Mỹ, thuộc Đại học Bắc Arizona, vừa đưa ra cảnh báo đồ chơi điện tử như máy hát, máy đọc chữ làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ, theo trang Tech.Firstpost .

Các nhà khoa học Mỹ, thuộc Đại học Bắc Arizona, vừa đưa ra cảnh báo đồ chơi điện tử như máy hát, máy đọc chữ làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ, theo trang Tech.Firstpost.

Cụ thể những đồ chơi điện tử làm giảm khả năng ngôn ngữ của trẻ khi so sánh với những đồ chơi truyền thống. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cha mẹ sinh hoạt cùng con cái, nhưng thực tế, cha mẹ ngày nay không có nhiều thời gian chơi cùng con vì cuộc sống bận rộn.
Trong cuộc thí nghiệm với 26 cặp bố mẹ - con cái, bao gồm những trẻ từ 10 - 16 tháng tuổi, các chuyên gia đã cho các em chơi ba loại đồ chơi: đồ chơi điện tử, đồ chơi truyền thống (xếp gỗ, xếp hình...) và sách tô màu, truyện tranh. 
Kết quả cho thấy trẻ chơi đồ điện tử ít giao tiếp với cha mẹ hơn, trong khi với những đồ chơi truyền thống như sách, truyện; họ tăng cường tương tác và kết nối. 
Các nhà khoa học cũng cho biết “Những kết quả này muốn nói rằng việc đầu tư vào những đồ chơi điện tử hỗ trợ giáo dục đắt tiền không mang lại lợi ích bằng việc cho trẻ chơi cùng sách”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.