Độ tuổi nào sinh con thông minh nhất?

20/12/2015 15:19 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ độ tuổi nào của mẹ thì con sinh ra thông minh nhất, theo trang tin Daily Mail .

Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ độ tuổi nào của mẹ thì con sinh ra thông minh nhất, theo trang tin Daily Mail.

Theo nghiên cứu của Trường Kinh tế và Chính trị London, người mẹ sinh con ở tuổi 30 thì con của họ sẽ thông minh nhất. Những người phụ nữ tới 40 tuổi mới lập gia đình và sinh con thì con sinh ra có nguy cơ bị béo phì.
Mẹ sinh con đầu lòng khi 30 tuổi là thích hợp nhất - Ảnh chụp màn hình Mirror
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những bà mẹ từ 23-29 tuổi sinh con kém thông minh hơn những bà mẹ từ 30-39.
Tác giả của nghiên cứu, Alice Goisis, đã phân tích 18.000 ca sinh tại Anh, theo đó, các bà mẹ ngày càng có xu hướng sinh con đầu lòng muộn hơn. Độ tuổi sinh con năm 1980 là 24,5, còn hiện nay là 28,1.
“Những người mẹ sinh con đầu lòng ở tuổi 30 có hiểu biết kỹ càng hơn, ít hút thuốc lá, thu nhập cũng cao hơn, mối quan hệ vợ chồng cũng đã ổn định, lối sống lành mạnh hơn những người trẻ và đã lên kế hoạch mang thai kỹ lưỡng”, tiến sĩ Goisis cho biết.
Với sự tác động của các yếu tố kinh tế-xã hội thì hầu như không có khác biệt mấy trong việc sinh con ở tuổi 20 đến 30. Tuy nhiên khi đến 40 tuổi mới sinh thì lại hoàn toàn khác.
“Các bà mẹ ở tuổi 40 mới sinh con thì sức khỏe sẽ kém hơn, không còn nhiều năng lượng như các bà mẹ trẻ để tham gia các hoạt động khác nữa. Con của họ cũng có nguy cơ béo phì cao”, theo các nhà nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.