Đổ xô đến hồ Dầu Tiếng 'tắm biển Tây Ninh'

28/04/2016 09:52 GMT+7

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền tin đồn “Tây Ninh có biển” làm hàng ngàn người ùn ùn kéo đến ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa, H.Tân Châu (thuộc khu vực rừng phòng hộ hồ Dầu Tiếng) để... tắm.

Trưa 27.4, PV Thanh Niên có mặt tại hiện trường thì chứng kiến lực lượng công an cũng đã có mặt giữ gìn trật tự và vận động người dân giải tán. Thực tế đó chỉ là một góc hồ Dầu Tiếng, có bãi cát trải dài. Những ngày trước nhiều học sinh, sinh viên xuống tắm và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội Facebook giống như biển, khiến nhiều người đổ xô đến tắm.
Ông Nguyễn Văn Năm (51 tuổi, ngụ ấp Suối Bà Chiêm) cho biết do năm nay hạn hán kéo dài khiến nước lòng hồ Dầu Tiếng cạn hơn mọi năm làm nổi lên bãi cát tự nhiên.
“Hơn một tuần trước, có một nhóm thanh niên, học sinh đến đây chơi, tắm và chụp hình. Đến cuối tuần vừa qua (23 - 24.4), người dân bỗng ùn ùn kéo tới đây. Có khoảng 300 - 400 ô tô và khoảng 600 xe máy kéo đến làm kẹt cứng cả một đoạn đường dài vào khu vực này. Thậm chí, vườn khoai mì của tôi gần đó cũng bị dập nát một phần vì bị xe cộ chạy vào”, ông Năm cho hay.
Do số lượng người dân kéo về ngày một đông nên UBND H.Tân Châu đã có công văn khẩn, yêu cầu công an huyện và các lực lượng liên quan phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời vận động, giải thích cho người dân hiểu, không tập trung tắm, ăn uống và dựng chòi kinh doanh tại khu vực này.
Trong khi đó, trung tá Lê Văn Bình, Đội phó Đội CSGT Công an H.Tân Châu, lo ngại: “Đây là bãi tắm tự phát, không ai quản lý nên nguy cơ đuối nước rất cao, nhất là các em học sinh. Mặt khác, nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm ở đây không đảm bảo do không được quản lý; địa bàn này là khu vực rừng phòng hộ, vì thế nghiêm cấm việc tập trung đông người làm mất an ninh trật tự”.
Lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu chủ nhân của hơn 10 căn chòi tháo dỡ, thu dọn đồ đạc.
Theo ông Dương Văn Phong, Giám đốc Sở VH-TT-DL Tây Ninh, UBND tỉnh cũng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án du lịch sinh thái đảo Nhím (nằm giữa lòng hồ Dầu Tiếng). Tổng diện tích đất sử dụng trong dự án này gần 286 ha, tổng vốn đầu tư 290 tỉ đồng bao gồm: khu resort nghỉ dưỡng sinh thái dưới tán rừng rộng 25 ha; các khu vui chơi, hoạt động thể thao, giải trí mặt nước và đặc biệt là khu trồng rừng, nuôi thả thú - cũng là hạng mục cốt lõi của dự án, gắn mục tiêu phát triển du lịch, tham quan với công tác phục vụ nghiên cứu và bảo tồn đa dạng sinh học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.