Độc đáo chợ phiên Quảng Ngạn chỉ mở 3 ngày Tết

06/02/2019 11:06 GMT+7

Chợ phiên ở xã vùng biển Quảng Ngạn (H.Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) chỉ mở 3 ngày Tết nhưng người bán, người mua hết sức tấp nập, vui tươi và phấn khởi

Chợ mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống hơn 300 năm nay bên Phá Tam Giang.

Cau trầu, muối được bày bán nhiều nhất - Ảnh: An Như

Từ 6 giờ sáng mồng một Tết Kỷ Hợi 2019, hằng trăm người dân và du khách đã tấp nập đến chợ mua bán lộc đầu năm. Theo tục lệ, người đi chợ để mua cái lộc đầu năm mới, với những hy vọng làm ăn phát tài, tươi vui.

Khu đồ chơi thu hút nhiều em nhỏ An Như

Tại đây, mọi người mang nhiều nông sản, hải sản mới đánh bắt ra chợ để bán, mong có lộc đầu năm mới cho gia đình. Đi chợ phiên đầu năm, mỗi người sẽ cảm nhận được nhiều giá trị văn hóa đặc sắc vẫn được duy trì. Những mặt hàng được bán chạy nhất đó là cau trầu, cải xanh, mướp đắng, đồ chơi trẻ em... Điều đặt biệt trong phiên chợ này là người bán không nói thách, người mua cũng không mặc cả.

Đặc sản miền quê được bán tại chợ phiên An Như

Bà Nguyễn Thị Thôi, 73 tuổi sống tại Vĩnh Tu, Quảng Điền, TT- Huế cho biết: “Chợ này có từ lâu rồi. Hằng năm tôi đều đến đây để bán cau trầu, muối. Người dân vùng này đầu năm ra chợ để mua lộc, cầu may cho năm mới”.

Chụp hình lưu niệm sau khi mua được món hàng ưng ý An Như

Được biết, chợ không chỉ thu hút người dân địa phương mà các xã lân cận như Điền Hải, Hải Dương, Quảng Công... cũng tập trung về mua bán, đặc biệt là mua lộc đầu năm.

Ở Huế, ngoài chợ phiên Quảng Ngạn thì cùng một xã khác vùng biển khác là làng Mỹ Lợi (huyện Phú Lộc) cũng có chợ phiên trong 3 ngày Tết. Chợ được họp tại xóm Cồn, sát quốc lộ 49A.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.