Đội xe ôm tình nguyện điều tiết giao thông gần 20 năm

08/04/2016 08:31 GMT+7

Gần 20 năm qua, một đội xe ôm vẫn ngày ngày đội nắng, đội mưa tình nguyện tham gia điều tiết giao thông cho bà con.

Gần 20 năm qua, đội xe ôm P.Thuận Thành (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) vẫn ngày ngày đội nắng, đội mưa tình nguyện tham gia điều tiết giao thông tại khu vực cửa Đông Ba...

Thấy tình trạng ùn tắc xảy ra là đội xe ôm ra điều tiết giao thông - Ảnh: Vy AnhThấy tình trạng ùn tắc xảy ra là đội xe ôm ra điều tiết giao thông - Ảnh: Vy Anh
Tại đây, vào giờ cao điểm, có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại, vì lối ra vào quá chật hẹp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, các loại xe chen chúc hay vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người lưu thông.
Biết rõ điều đó nên ông Lê Mau, 60 tuổi, ngụ P.Thuận Lộc, TP.Huế đã bàn bạc và cùng các anh em trong tổ xe ôm đang hành nghề tại đây thành lập Đội xe ôm tình nguyện điều tiết giao thông gồm 10 người, do ông Lê Mau làm đội trưởng.
Ngoài giờ chạy xe ôm mưu sinh, vào giờ cao điểm, anh em thường tập trung về cửa Đông Ba để cùng tham gia điều tiết giao thông chống ùn tắc. Từ đó đến nay, tình trạng kẹt xe ở khu vực này đã giảm hẳn, người dân ở đây rất cảm kích trước việc làm tình nguyện của các anh.
Bà con đã vận động nhau đóng góp mỗi người một ít tiền để may áo đồng phục cho anh em trong đội, và thỉnh thoảng mua tặng anh em vài chai nước suối uống cho mát lòng.
Ông Lê Mau cùng anh em trong đội xe ôm tình nguyện đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND các cấp về nhiều thành tích trong việc giữ trật tự an toàn giao thông đô thị, góp phần làm cho đô thị văn minh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.