Đón đọc Thanh Niên cải tiến toàn diện

08/09/2017 08:09 GMT+7

Với mong mỏi đáp ứng tốt hơn nhu cầu bạn đọc, báo in Thanh Niên sẽ cải tiến toàn diện nội dung và hình thức kể từ số ra ngày 11.9.

Lần cải tiến này xuất phát từ yêu cầu của bạn đọc, thông qua đợt Thanh Niên trưng cầu ý kiến bạn đọc từ ngày 26.5 đến 28.6.2017. Đã có hàng ngàn phiếu khảo sát bạn đọc gửi về, trong đó có những góp ý thẳng thắn điều báo làm chưa tốt, chưa hay thời gian qua; đồng thời gợi mở và đề xuất những thay đổi cần thiết trong thời gian tới. Tất cả những đóng góp, đề xuất này sẽ được cô đọng trên các trang báo Thanh Niên kể từ ngày 11.9.
Thông tin thời sự, chính trị - xã hội, kinh tế, giáo dục, văn hóa - nghệ thuật, thể thao, sức khỏe... tiếp tục duy trì truyền thống nhanh - nhạy, chính xác và tính phản biện cao của Thanh Niên; tăng hàm lượng tin bài phản ánh, bài điều tra chống tiêu cực; nêu những cách làm hay, mô hình làm ăn hiệu quả, góc nhìn độc đáo... Tuy nhiên, từng tin bài sẽ được trau chuốt cho tinh gọn, súc tích, tăng cường hình ảnh, đồ họa, nhằm đảm bảo chuyển tải nhiều thông tin hữu ích nhất tới bạn đọc, đáp ứng được cả nhu cầu đọc và nhu cầu nhìn trong xu hướng công nghệ liên tục thay đổi hiện nay.
Thông tin về giới trẻ luôn được Thanh Niên quan tâm ưu tiên hàng đầu thời gian qua, sẽ tiếp tục được đầu tư có chiều sâu và trọng điểm, nhằm phản ánh kịp thời các hoạt động, xu hướng, nguyện vọng và những cống hiến của người trẻ. Đặc biệt, Thanh Niên sẽ mở trang Hướng nghiệp - việc làm hoàn toàn mới. Người đọc có thể tìm thấy trên trang này những thông tin về học nghề, tư vấn nghề nghiệp, cung - cầu lao động, tuyển dụng, chuyển dịch thị trường lao động trong nước và xuất khẩu… để người trẻ thu nạp những cơ hội việc làm, trang bị kiến thức cần thiết trên đường mưu sinh.
Cũng mới hoàn toàn là 2 trang 24 giờ. Thực tế, 24 giờ đã được Thanh Niên lập ra từ nhiều năm. Sau một thời gian gián đoạn, 24 giờ trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, phản ánh đầy đủ các mặt của xã hội, từ an ninh trật tự, giá cả thị trường đến những chuyện “thấy cũng khó tin”, và đặc biệt là sự tương tác giữa báo in với báo điện tử, mạng xã hội.
Có đến 80% bạn đọc tham gia khảo sát yêu cầu Thanh Niên tăng hàm lượng bài phóng sự, ký sự. Thế nên, mỗi tuần trên Thanh Niên sẽ có ít nhất 4 bài phóng sự - ký sự về những thân phận đặc biệt trong cuộc sống, chuyện độc đáo, lạ lẫm… trên các số ra thứ ba - năm - bảy và chủ nhật.
Trên trang bạn đọc, bên cạnh những mục truyền thống là các chuyên mục mới Chuyện tử tế. Bạn đọc có thể tìm thấy ở đây những câu chuyện lay động lòng người trong thời buổi thông tin nhiễu nhương, lắm khi cái ác lấn lướt cái thiện… Tương tự, thông qua mục Nói mà không làm vào thứ tư hằng tuần, Thanh Niên sẽ điểm danh tệ quan liêu đâu đó còn tồn tại trong các cơ quan công quyền.
Cuối cùng, không thể bỏ qua là những thông tin thời sự thế giới hấp dẫn, nóng bỏng cùng những bài bình luận chuyên sâu, nhằm mang đến cho độc giả cái nhìn toàn diện, xác thực về từng sự kiện.
Độc đáo trên Thanh Niên Chủ nhật
Bên cạnh những trang mục thường thấy lâu nay, Thanh Niên Chủ nhật số cải tiến sẽ có nhiều trang mục mới, tăng thêm thông tin tiện ích, giải trí, đời sống, giáo dục và gia đình... Trong đó, chuyên trang Nhân vật sẽ khắc họa chân dung về một nhân vật đang là tâm điểm của dư luận. Đó có thể là một nhà quản lý, một doanh nhân, một văn nghệ sĩ... Nhưng đó cũng có thể là một người rất đỗi bình thường song họ làm nên những điều lớn lao, mang đến giá trị xã hội không thể phủ nhận.
Các chuyên mục mới đáng chú ý khác nhằm phản ánh cụ thể thân phận con người trong các tình huống liên quan đến pháp luật hoặc chuyển tải những ký ức nhẹ nhàng, kỷ niệm đẹp, câu chuyện mưu sinh, chia sẻ những câu chuyện về tổ ấm, gia đình... Và không chỉ trong nước, mỗi người Việt ở nước ngoài cũng có thể thấy hình ảnh của mình trên trang Người Việt 5 châu, qua đó thắt chặt hơn nữa mối liên hệ với quê cha, đất mẹ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.