Đóng cửa tháp Eiffel vì nạn móc túi

23/05/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Tháp Eiffel, một công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp, đã đóng cửa trong ngày 22.5. Nguyên nhân là do các nhân viên điều hành tháp này đình công để phản đối tình trạng móc túi khách du lịch.

(TNO) Tháp Eiffel, một công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp, đã đóng cửa trong ngày 22.5. Nguyên nhân là do các nhân viên điều hành tháp này đình công để phản đối tình trạng móc túi khách du lịch, theo Reuters.

Cảnh sát tuần tra ở khu vực quanh tháp Eiffel - Ảnh: AFP
Họ từ chối mở cửa lối vào thang máy và cầu thang dẫn lên đỉnh tháp. Tháp Eiffel thường hoạt động từ 9 giờ 30 sáng và đón rất nhiều khách du lịch quốc tế. Những kẻ móc túi phần lớn là dân nhập cư. "Chúng tôi đã bị những kẻ này quấy nhiễu và hăm dọa. Bọn họ lúc nào cũng ở đây và có thể rất nguy hiểm", The Mirror dẫn lời một nhân viên điều hành tháp.
Bọn móc túi đang hoành hành và những người đình công muốn cảnh sát phải tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh, theo Reuters.
Tháp Eiffel về đêm - Ảnh: Reuters
Băng nhóm móc túi này có hơn 30 người và thỉnh thoảng chúng còn đánh nhau. Cảnh sát Pháp đã bắt một vài tên nhưng rất khó xử lý hình sự vì trong người chúng không mang theo giấy tờ.
Trong thông điệp gửi đến khách du lịch, ban quản lý tháp Eiffel cho biết họ rất lấy làm tiếc vì đã để các vị khách bị ảnh hưởng, không thể lên được tháp dù cất công đến tận nơi. Tuy nhiên, tháp đã mở cửa trở lại vào buổi chiều cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.