Dòng người xếp hàng dài hơn 1 cây số trong phố cổ lễ vía Quan Thánh Đế Quân

Huy Đạt
Huy Đạt
20/02/2019 19:06 GMT+7

Từ mờ sáng ngày 20.2, hàng ngàn người đổ về chùa Ông (phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam) xếp hàng dài hơn 1 km, chờ đến lượt vào chùa dâng hương, dâng lễ vía Quan Thánh Đế Quân.

[VIDEO] Nửa đêm, xếp hàng cả cây số dự lễ vía Quan Thánh Đế Quân tại Hội An

Theo thường lệ, cứ đến ngày 16 tháng giêng người dân và du khách lại tìm về chùa Ông và Hội quán Phúc Kiến để dâng hương, cầu bình an cho năm mới. Đặc biệt, nhiều người đổ xô về chùa Ông (còn gọi là Quan Công miếu) để tham dự lễ vía Quan Thánh Đế Quân. Đây là ngôi chùa được người Việt xây dựng từ năm 1653, thờ vị tướng tài ba thời Tam Quốc là Quan Vân Trường (Quan Vũ) với 2 con ngựa (bên trái là con ngựa trắng, bên phải là ngựa Xích Thố mà Quan Vũ rất quý).

 
Từ mờ sáng dòng người xếp hàng dài chờ vào dâng lễ tại chùa Ông ẢNH: HUY ĐẠT
Đội lễ xếp hàng chờ vào thắp hương cầu may mắn đầu năm mới ẢNH: HUY ĐẠT

Từ lúc 3 giờ sáng, dòng người chờ xếp hàng dài hơn 1 km để được vào chùa Ông dâng hương lễ chùa. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dọc các tuyến phố Nguyễn Huệ hay Trần Phú, rất đông người xếp thành hàng dài từ đêm khuya cho đến sáng sớm để vía chùa Ông.

Lễ vía vị tướng tài ba thời Tam Quốc là Quan Vân Trường với 2 ngựa Bạch Mã, Xích Thố diễn ra định kì vào ngày 16 tháng Giêng hằng năm ẢNH: HUY ĐAT
Anh Phan Ngọc Việt (người dân Đà Nẵng), cho biết trước khi trở lại TP.HCM làm việc, anh tranh thủ đến chùa dâng hương. “Tôi cùng nhóm bạn xuất phát từ Đà Nẵng lúc 2 giờ 30 phút, vào đây để xếp hàng để vào chùa. Chỉ cầu mong mưu sinh nơi đất khách quê người được bình an, tài lộc”, anh Việt nói.
Người dân và du khách khắp nơi đến dâng hương tại chùa Ông cầu mong một năm mới bình an ẢNH: HUY ĐẠT
Các tuyến phố Nguyễn Huệ, Trần Phú đông nghẹt người đi dâng hương ẢNH: HUY ĐẠT
 
Mọi người xếp hàng trật tự chờ vào dâng hương ẢNH: HUY ĐẠT
Lực lượng công an có mặt để giữ an ninh trật tự, hướng dẫn người dân và du khách xếp hàng ẢNH: HUY ĐẠT
Ghi nhận đến 9 giờ sáng ngày 20.2, tại điểm giao giữa đường Trần Phú và Nguyễn Huệ dòng người xếp hàng dài hơn 1 km ẢNH: HUY ĐẠT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.