Động vật quý hiếm được rao bán ở hội chợ thương mại

22/10/2011 18:15 GMT+7

(TNO) Con vật được rao bán là con kỳ đà hoa nặng đến 43 kg, dài khoảng 2m và được rao bán với giá 40 triệu đồng tại Hội chợ Thương mại, Nông nghiệp và Thủy sản ĐBSCL (Trung tâm Thương mại Cửu Long, thuộc P.5, TP Cà Mau).

Con kỳ đà hoa này được trưng bày tại gian hàng của đơn vị TP Cà Mau và do ông Lê Quang Vũ (khóm 3, P.8, TP Cà Mau) nuôi.

Ông Vũ cho biết, con kỳ đà được kêu giá đến 40 triệu đồng là do trọng lượng lớn và mật kỳ đà rất quý.

Được biết, lúc mới được ông Vũ mua về nuôi, con kỳ đà được bắt ở huyện U Minh này đã có trọng lượng khoảng 20 kg.

Sau khoảng 7 năm, kỳ đà đã tăng khoảng 23 kg. Vì chưa cho sinh sản lần nào nên bản thân ông Vũ cũng chưa biết giới tính của con kỳ đà “khủng” này.

Cũng theo ông Vũ, kỳ đà hoa là động vật quý hiếm, nhưng do được kiểm lâm cấp giấy nên có thể mua bán được.

Ở Cà Mau cũng đã có người nuôi kỳ đà đạt trọng lượng trên 50 kg, ông Vũ cho biết thêm.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm Cà Mau nói: “Kỳ đà là động vật quý hiếm, nhưng họ có giấy phép nuôi và nguồn gốc hợp pháp thì được buôn bán. Và con kỳ đà này đã được cấp phép nuôi nhưng nếu có người mua thì phải đến Chi cục Kiểm Lâm xin cấp giấy phép vận chuyển”.

Còn anh Nguyễn Xuân Danh, ngụ khóm 5, P.5, TP Cà Mau bức xúc: “Tại hội chợ triển lãm mà lại rao bán động vật quý hiếm, chẳng khác nào khuyến khích mọi người mua bán, ăn thịt động vật quý hiếm, cần được bảo vệ”.

Tin, ảnh: Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.