Đủ kiểu dự án bãi đậu xe: Sắp xếp bãi đậu xe khoa học

05/04/2017 13:02 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Đủ kiểu dự án bãi đậu xe đăng trên Thanh Niên ngày 4.4.

Tận dụng bãi ngầm ở công viên
Quỹ đất công viên (CV) ở TP.HCM ngày càng hẹp, tuy nhiên theo tôi vẫn có thể tận dụng làm bãi xe ngầm ở nhiều nơi như CV Tao Đàn, CV 23.9, CV Gia Định, CV Hoàng Văn Thụ… Điểm ưu việt của các bãi xe ngầm dưới CV là có lưu lượng xe lưu thông ít, có thể làm đường dẫn từ xa; thứ hai là tận dụng được một diện tích đất rất lớn; thứ ba là với sự phân bổ hài hòa về vị trí của các CV, người dân có thể đi bộ đến các trung tâm thương mại ở nhiều khu vực của TP.HCM. Những điểm này có thể giúp cho đô thị giải quyết được quỹ đất công cộng ngày càng hạn chế.
Phan Vinh (H.Bình Chánh, TP.HCM)

tin liên quan

Đủ kiểu dự án bãi đậu xe ở TP.HCM
Có đủ chỗ đỗ xe là điều kiện để hy vọng giảm thiểu tình trạng kẹt xe ở khu trung tâm, nhưng bên cạnh các dự án đỗ xe ngầm, cao tầng, có cả ý tưởng treo dàn đỗ xe trên kênh, sông rạch!

Không nên xâm phạm cảnh quan sông rạch
Nếu làm bãi đỗ xe nổi trên các sông rạch thì chúng ta có thể hình dung sự nhếch nhác, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến nguồn nước sông rạch như thế nào. Ý tưởng đưa ra có dụng ý tốt, tuy nhiên có lẽ nên chọn những giải pháp khác, không nên xâm phạm cảnh quan sông rạch. Cứ hình dung dọc trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè mà người xe nườm nượp hàng chục ngàn chiếc lên xuống hằng ngày thì sẽ ra sao? Như vậy thì còn đâu nét đặc trưng đô thị, trong khi chúng ta đang cố làm cho dòng kênh ngày càng xanh sạch.
Trần Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Nên bác ngay từ đầu
Để có các dòng kênh đẹp như Tàu Hủ, Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày nay thì chính quyền và nhân dân thành phố đã mất rất nhiều công sức. Các dòng kênh này đã thay đổi bộ mặt đô thị, là cảnh quan thành phố. Cơ quan nhà nước nên tuyệt đối cấm xâm phạm đến các dòng kênh này. Phải quán triệt điều này để bác ngay từ đầu những ý tưởng, dù có táo bạo, hiệu quả đến mấy. Không nên tốn thời gian, công sức để xem xét các đề án, dự án mà lấn chiếm kênh, kể cả lấn chiếm không gian vì chắc chắn người dân thành phố sẽ không đồng tình với việc làm này.
Nguyễn Xuân Nghi (Q.5, TP.HCM)

Cứ nhắm vào kênh rạch là sao ?
Chẳng lẽ cả TP.HCM chỉ còn mỗi không gian kênh rạch là còn trống nên dễ làm, dễ lấn chiếm rồi cái gì cũng nghĩ đến lấy không gian của 2 dòng kênh này? Đất ngầm, đất công cộng vẫn còn thừa thãi, sử dụng chưa đúng mục đích nhiều lắm. Hãy tận dụng mà làm bãi đậu xe.
Võ Kim Mai (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Bãi đậu xe cho các quận trung tâm đúng là quá cấp bách, nhất là sau chiến dịch giành lại vỉa hè. Tuy nhiên, nhiều bãi xe ngầm còn chưa động thổ vì nhà đầu tư e ngại vấn đề lợi nhuận. Một khi các bãi xe ngầm ở các địa điểm đã được chọn hoàn thành và đi vào hoạt động mà vẫn không đáp ứng được nhu cầu thì hãy nghĩ đến việc lấn chiếm không gian kênh rạch. Hãy để kênh rạch được thở, giúp người dân thành phố được thở. Đừng để đến không gian sông nước của dòng kênh cũng chiếm dụng thì thành phố trở nên ngộp, bí bách lắm!
Nguyễn Hoàng Phúc (Q.6, TP.HCM)
Theo tôi, nên rà soát lại bãi đậu xe ở các trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, sân vận động, công viên, trường học... Chính quyền nên yêu cầu các đơn vị này mở rộng, cung cấp chỗ đậu xe để phục vụ cho nhu cầu của người dân. Đây là một trong những điều kiện để cấp hoặc tái cấp giấy phép kinh doanh. Thông tin về các bãi đậu xe này cần được cung cấp rộng rãi cho dân biết mà tìm đến. Hiện các bãi xe này vẫn chưa khai thác hết công năng của nó.
Trần Thanh Phong (Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.