Du lịch Ấn Độ cho khởi đầu năm mới

Hoàng Thắng
Hoàng Thắng
03/02/2018 10:00 GMT+7

Những ngày đầu năm mới, như đã thành thông lệ, Bodh Gaya bang Bihar, Ấn Độ tràn ngập sắc áo màu nâu đỏ. Đối với người dân vùng Himalaya, màu đỏ là màu đẹp nhất, bởi đó chính là màu áo các vị thầy.

Bang Bihar của Ấn Độ suốt cả tháng nhộn nhịp những bước chân của hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới tìm về. Bodh Gaya không chỉ có thánh tích Bồ đề đạo tràng mà năm nay còn có sự hiện diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV. Ngoài các vị thầy đến nghe giảng pháp hay nhận trao truyền các ấn chứng của Mật thừa, có rất nhiều người nổi tiếng thế giới tìm về bởi sức cuốn hút của Phật giáo Kim cương thừa mà Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV vốn được xem là một lãnh đạo tinh thần Phật giáo và là nhà hoạt động xã hội bác ái.
Một gương mặt quen thuộc thường xuyên có mặt trong tất cả các kỳ Pháp hội này là diễn viên lừng danh thế giới của phim Pretty Woman: Richard Gere. Với mái tóc tuyền màu trắng, trên tay anh là chuỗi mala gỗ giản dị cùng sợi chỉ đỏ đeo trên tay. Hầu như kỳ Pháp hội nào do Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV tổ chức cũng thấy anh giản dị và thân thiện trên đường phố. Anh sẵn sàng dừng xe bắt chuyện với những người chụp ảnh mình với nụ cười thân thiện.
Điều thú vị là Pháp hội cũng thu hút khá nhiều giới trẻ là người phương Tây. Giải thích điều này, như lời Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV chia sẻ: “Người trẻ ngày nay phần lớn không chọn cách sống giống cha mẹ mà tự mình tìm kiếm tri thức để kiến giải chính mình. Trong quá trình tìm hiểu về triết lý Phật giáo, họ đã bị cuốn hút bởi Mật thừa”.
Du lịch Ấn Độ cho khởi đầu năm mới 1
Du lịch Ấn Độ cho khởi đầu năm mới 2
Các món ăn bán chạy nhất dọc theo các quán đường phố vẫn là trà sữa Ấn Độ, bánh kép và quả lựu đỏ. Tuy nhiên, trên đường phố, bạn cũng dễ dàng gặp gỡ rất nhiều người nổi tiếng của giới showbiz Việt như MC Phan Anh, đạo diễn Trần Cảnh Đôn, người mẫu Thúy Hạnh… Năm nay, riêng đoàn VN đã có gần 300 người tham dự, phần lớn là giới trí thức, doanh nhân và nhiều người nổi tiếng.
Chị Claire Huỳnh Hồng Hải, người thường xuyên tổ chức cho bạn bè, người thân các chuyến gặp gỡ trực tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV cho biết, mỗi đoàn chị tổ chức đều có vài trăm người tham gia. Ai cũng mong muốn được diện kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV với sự kính ngưỡng dành cho bậc vĩ nhân, người đã cống hiến lớn lao cho hạnh phúc nhân loại bằng tấm lòng yêu thương bất bạo động và trí tuệ...
Tại buổi gặp gỡ riêng đoàn VN, Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV đã có buổi trò chuyện theo hình thức hỏi - đáp. Và cuối cùng, ngài đưa ra một lời khuyên rất giản dị rằng: “Hãy khiêm tốn, giữ tâm trí bình an, tâm hồn an tịnh. Đó là cuộc sống!”.
Phỏng vấn người nổi tiếng
Du lịch Ấn Độ cho khởi đầu năm mới 3
Đạo diễn Trần Cảnh Đôn: Với tôi, Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV không chỉ là một vị thầy mà còn là nhân vật truyền cảm hứng đặc biệt. Không có điều gì ý nghĩa bằng khởi đầu một năm mới với nội tâm bình an và mong muốn thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực.
Du lịch Ấn Độ cho khởi đầu năm mới 4
Vưu Lệ Quyên, Phó tổng giám đốc Công ty Biti’s: Tôi tham gia Pháp hội đầu năm vì thấy sự cần thiết của khởi đầu mới trong trí tuệ thông suốt, yêu thương và hiểu biết. Hòa mình vào dòng người hướng về một cộng đồng từ bi, yêu thương thực sự, tôi có thêm nhiều sức mạnh và động lực để nhắc nhở mình sống có ích cho cộng đồng.
Du lịch Ấn Độ cho khởi đầu năm mới  5
MC Phan Anh: Đây là lần đầu tôi đến Bồ đề đạo tràng, cảm xúc nhiều vui buồn, trăn trở. Hạnh phúc vì được đứng dưới gốc bồ đề, nơi hơn 2.500 trước Đức Phật đã hành thiền, giác ngộ. Xót xa vì thời gian cùng nhiều nguyên nhân khác đã khiến các thánh tích không còn nguyên vẹn... Khi quan sát, tôi sáng tỏ thêm một số triết lý Phật giáo khiến lòng hoan hỉ, quyết tâm hơn trên con đường hoàn thiện bản thân.
Du lịch Ấn Độ cho khởi đầu năm mới  7
Tôn Hiếu Anh, biên tập viên của VTV6: Ngoài lòng ngưỡng mộ Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV, tôi đến đây còn để tìm hiểu về Phật giáo và chiêm nghiệm cuộc sống. Chuyến đi mang đến cho tôi nguồn năng lượng tích cực. Tôi đã thay đổi ngay từ những hành vi nhỏ theo hướng tích cực và mong muốn lan tỏa tinh thần này đến mọi người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.