Đưa thùng thu gom rác thải từ sản xuất nông nghiệp vào nông trại của dân

02/10/2019 10:10 GMT+7

Thành phố Đà Lạt sẽ đưa các thùng thu gom rác thải độc hại từ sản xuất nông nghiệp vào các khu vườn của nông dân, không để dọc các tuyến đường nữa vì sợ ô nhiễm.

Ngày 30.9, ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, sẽ đưa các thùng thu gom rác thải độc hại từ sản xuất nông nghiệp vào các khu trang trại của người dân, không để dọc các tuyến đường như hiện nay nữa, vì sẽ gây ùn ứ rác và ô nhiễm.

Những thùng rác này sẽ đưa vào trong trang trại

Lâm Viên

Như Thanh Niên đã phản ánh, thời gian gần đây trên địa bàn TP. Đà Lạt xảy ra tình trạng các thùng đựng rác thải độc hại từ sản xuất nông nghiệp bị dồn ứ, gây ô nhiễm mà mất mỹ quan trên nhiều tuyến đường. Có những thùng bị người dân lật úp hoặc vứt xa, dùng đá ba lông đè lên nắp thùng, thậm chí đốt cháy vì sợ bị ô nhiễm do chậm thu gom.

Thùng rác bị lật úp

Lâm Viên

Dùng đá ba lông đè lên nắp thùng

Lâm Viên

Thùng rác bị đốt cháy

Lâm Viên

Sau khi báo phản ánh, TP. Đà Lạt đã tổ chức họp và thống nhất sẽ đưa các thùng rác này vào hẳn trong các trang trại sản xuất nông nghiệp, không để dọc các tuyến đường như thời gian vừa qua.
Theo ông Trình, ngoài 440 thùng rác màu cam (đạt chuẩn mẫu mã do Bộ NN-PTNT quy định), mà thành phố vừa bố trí tại các vùng sản xuất nông nghiệp trong vài tháng qua; thì trước đó Hội Nông dân thành phố Đà Lạt và Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng cũng bố trí một số thùng rác tại P.11 và P.12 để người dân bỏ rác thải độc hại từ sản xuất nông nghiệp.

Thùng rác thu gom rác thải độc hại từ sản xuất nông nghiệp tại Đà Lạt

Lâm Viên

Tuy nhiên, do người dân thiếu ý thức, mang rác sinh hoạt chất đầy các thùng rác này gây cảnh ùn ứ và ô nhiễm.

Các thùng rác bị dồn ứ do người dân thiếu ý thức

Lâm Viên

TP. Đà Lạt giao Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt, mỗi tháng 1 lần thu gom rác bỏ vào các bao chuyên dụng đưa về kho chứa tạm thời tại bãi rác Cam Ly, khi đủ 5 tấn sẽ vận chuyển về TP.HCM nhờ tiêu hủy, vì ở Đà Lạt chưa có nhà máy xử lý loại rác độc hại này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.