Dubai từ những tòa nhà rất cao

18/01/2019 11:31 GMT+7

Dubai là một trong bảy Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Kinh tế dựa vào công nghiệp dầu mỏ đặc trưng. Tuy nhiên, những năm gần đây, doanh thu chính của Dubai lại là du lịch, bất động sản và các dịch vụ tài chính.

Trẩy hội ở Buji Khalifa

Một trong những niềm tự hào đầy phô trương về sự giàu có của Dubai là Buji Khalifa, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới với độ cao 828 m, bao gồm 163 tầng. Buji Khalifa là biểu tượng của thành phố Dubai nên luôn đứng đầu danh sách địa điểm tham quan thu hút khách nhất. Để đảm bảo an toàn, du khách muốn lên Buji Khalifa phải đăng ký mua vé trước theo khung giờ quy định, mỗi khung giờ chỉ cho phép tối đa 60 khách và thời gian tham quan giới hạn trong 30 phút. Mức giá tham quan rẻ nhất khoảng 135 AED/người lớn (tương đương 850.000 đồng) tham quan tầng 124 và 125. Nếu khách nào rủng rỉnh tiền hơn có thể mua vé VIP với mức giá dao động từ 370 - 525 AED (2.400.000 - 3.300.000 đồng) lên Sky Lounge tầng 148 nhâm nhi cocktail.
Ấn tượng đầu tiên về Buji Khalifa là cái thang máy được quảng cáo là một trong những thang máy nhanh nhất thế giới. Thang được thiết kế sức chứa khoảng 10 người với ánh đèn led trắng xanh nổi bật trên nền đen bao trùm toàn bộ. Khách tham quan có cảm giác mình như lạc vào bên trong của kho dữ liệu server máy tính khổng lồ với hàng trăm ánh đèn từ hàng trăm máy tính bao quanh. Điểm duy nhất khiến khách nhận ra mình đang trong thang máy là màn hình đếm số ngược từ 60 về 0 thể hiện thang có thể đưa khách từ tầng trệt đến tầng 124 trong vòng 60 giây.
Điểm thú vị là tầng 124 có phần không gian mở bên ngoài, cho phép khách bước ra thưởng thức khí trời tự nhiên và xem nhạc nước từ trên cao. Nhạc nước được trình diễn mỗi buổi tối, cứ 30 phút một lần, mỗi lần chỉ dài 5 phút, tại ngay hồ nước dưới chân tháp Buji Khalifa.

35 USD cho một đêm ngủ có view triệu USD

Dubai thiên vị hào phóng mở rộng cửa đón du khách sang giàu nhưng lại khá hạn chế khách du lịch bụi. Thế nên khi các khách sạn sang trọng thi nhau mọc lên như nấm thì cả thành phố Dubai chỉ có vỏn vẹn 3 hostel. Một trong những hostel thú vị nhất ở Dubai là At The Top Hostel nằm ở tầng thứ 66 của tòa nhà Elite Residence cao 87 tầng ở Dubai Marina.
Khách có thể thuê 1 cái giường dạng dormitory (phòng ký túc xá) với mức giá khoảng 35 USD (800.000 VND)/đêm. Một phòng có khoảng 4 - 5 giường tầng, cho 8 - 10 người.
Với giường tầng ngay cạnh cửa sổ, có thể nhìn ra thẳng The Palm Jumeirah - quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, bao gồm 3 đảo nhân tạo tạo hình cây cọ vươn ra từ vịnh Persian. Quần đảo này được xem là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới với hàng chục nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại sang trọng.
Từ cửa sổ một góc khác ở hostel, tôi có thể nhìn thấy khách sạn Buji Al Arab, khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới, ẩn hiện trong làn sương mờ.
Để nhìn được toàn cảnh quần đảo cây cọ The Palm Jumeirah và các công trình biểu tượng ở Dubai chỉ có một cách duy nhất là dùng máy bay trực thăng, với mức giá khoảng 800 AED (khoảng 5 triệu đồng)/10 phút. Thế nên mức giá 35 USD cho một giường dạng dormitory có view tuyệt vời mà chỉ có những căn hộ penthouse triệu đô hoặc dùng máy bay trực thăng mới có thể nhìn thấy hết thì đây quả là sự lựa chọn tối ưu của người chưa phải là tỉ phú.
Kinh nghiệm đi Buji Khalifa
Nên đi vào thời điểm tối muộn (khoảng 21 - 22 giờ). Thời điểm này là lúc vắng khách nên bạn có thể thong thả đứng trên lan can tầng 124 ngắm nhìn toàn cảnh thành phố mà không sợ chen lấn đông đúc. Đây cũng là lúc tiết trời dịu lại nên bạn thoải mái nán lại ban công tận hưởng cái gió mang hơi nóng sa mạc mà không lo cái nắng thiêu đốt da. Một điểm cộng nữa là bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh màn nhạc nước được xem là hoành tráng nhất thế giới từ vị trí trên cao. Nếu như xem nhạc nước ngay tại hồ chỉ cho phép xem được một góc màn trình diễn mà không thể hình dung được mức độ hoành tráng của toàn bộ khung cảnh, góc xem từ trên cao cho bạn thưởng thức màn nhạc nước trọn vẹn với khung hình hoàn hảo nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.