Đừng để khách du lịch không tôn trọng chủ nhà

25/07/2016 08:32 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Chấp nhận hao hụt thị trường khách du lịch giá rẻ trên Thanh Niên ngày 24.7.

Ủng hộ
Tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương của Tổng cục Du lịch VN và Sở Du lịch TP.Đà Nẵng về việc không chấp nhận thu hút khách du lịch một cách dễ dãi, vơ bèo vạt tép với các thị trường khách mà phải phát triển du lịch bền vững, hấp dẫn, an toàn, thân thiện… Phải đặt ra mục tiêu ngay từ đầu như vậy để dễ bề thực hiện. Không thể chấp nhận du khách kém văn minh, thiếu văn hóa đến đất nước, tham quan cảnh quan của chúng ta rồi làm bát nháo, ảnh hưởng đến ngành du lịch vốn đã rất thân thiện.
Ai đến đất nước chúng ta mà biết tôn trọng ta, hiếu hòa, vui vẻ thì ta đón tiếp. Bằng không thì từ chối thẳng.
Huỳnh Minh Tâm
(TP.Phan Thiết, Bình Thuận)
Dẹp nạn hướng dẫn viên chui
Khi đến một đất nước nào đó du lịch, hướng dẫn viên hoặc bản thân khách du lịch đều nghiên cứu kỹ những gì được và không được làm ở nước đó để tự biết hoặc phổ biến lại cho khách. Và đa số khách đều tuân thủ đúng những gì hướng dẫn viên khuyến cáo hoặc tự mình tìm hiểu. Nếu hướng dẫn viên là người không tôn trọng luật pháp, con người nước sở tại thì họ cũng sẽ khiến du khách bắt chước theo. Do đó, thiết nghĩ, luật pháp phải nghiêm đối với khách du lịch, với hướng dẫn viên. Để xảy ra tình trạng hướng dẫn viên chui hoạt động công khai là điều không thể chấp nhận được.
Vũ Hoàng Minh Nhật
(Q.6, TP.HCM)
Tăng cường năng lực quản lý
Thiết nghĩ, với những địa phương phát triển quá “nóng” thị trường khách du lịch Trung Quốc (TQ) hay Hàn Quốc thì nơi đó cần nâng cao năng lực quản lý nhà nước, siết chặt hoạt động kinh doanh lữ hành, khách sạn, hoạt động hướng dẫn viên. Bên cạnh đó, các công ty du lịch, lữ hành của TQ muốn đưa khách sang VN đều phải kết hợp với doanh nghiệp trong nước. Nếu đoàn khách nào do doanh nghiệp du lịch VN liên kết đưa sang mà có dấu hiệu quậy phá, xem thường VN thì cơ quan quản lý cần làm việc cụ thể với doanh nghiệp đó, thậm chí rút giấy phép nếu có đủ căn cứ.
Đậu Minh Hùng
(Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Các địa phương khác cần chú ý
Du khách TQ rất thích đến Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long bởi biển ở đây đẹp, hải sản rẻ, ngon. Vì vậy, trước làn sóng du khách TQ tràn về Đà Nẵng và gây ra nhiều lộn xộn như thế thì các thành phố biển khác như Vũng Tàu, Phan Thiết, Phú Quốc… cần cẩn trọng và có chủ trương, đường hướng để ứng phó. Nên làm việc cụ thể, nghiêm khắc với các công ty du lịch nội địa có sự liên kết với các công ty du lịch TQ để không lặp lại tình trạng như ở TP.Đà Nẵng.
Ngô Mai Trang
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
Chiến lược rõ ràng, mạnh mẽ
Rõ ràng, du lịch giá rẻ do các công ty lữ hành TQ thực hiện trọn gói đã không mang lại lợi nhuận gì cho ngành du lịch Đà Nẵng. Do đó, từ chối thẳng, nói không với thị trường khách du lịch giá rẻ còn hơn phải giải quyết hậu quả.
Nguyễn Thị Hồng
(P.Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai)
Trần Văn Tân
Một đất nước đông dân như TQ thì việc tồn tại người này người kia, có người có văn hóa, có kẻ kém văn minh cũng là bình thường. Vấn đề là du khách đến đất nước ta, họ là khách còn ta là chủ. Nếu chủ nhà nghiêm khắc, khó tính, đàng hoàng thì khách làm sao dám quậy phá, coi thường. Cứ theo phương châm này mà làm du lịch thì chẳng ai dám quậy dù là du khách đi tour giá rẻ.
Trần Văn Tân 
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Trần Văn Lời
VN là đất nước xinh đẹp, con người hiền lành, hiếu khách. Do đó, VN chỉ nên chào đón những vị khách lịch sự, hiền hòa, có văn hóa chứ không chấp nhận những con người thiếu văn hóa, hống hách, xem thường VN. Nếu chủ trương này thực hiện một cách triệt để thì không còn du khách TQ nào dám đến VN mà không tôn trọng con người, đất nước VN.
Trần Văn Lời
 (TP.Long Xuyên, An Giang)
An Phong - Duy Khang
 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.