Dùng sóng siêu âm 'kích' tuổi rượu

15/02/2017 12:12 GMT+7

Tạp chí Discover vừa công bố nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha cho biết có thể thúc đẩy quá trình ủ rượu chỉ trong vài ngày thay vì vài năm của loại rượu mạnh.

Trên thực tế, số tuổi của rượu được hình thành dưới sự tương tác hóa học giữa rượu và thùng gỗ sồi để làm ra mùi vị, màu sắc và mùi hương đặc trưng. Quá trình này thường kéo dài và có khi lên đến hàng chục năm đối với các thương hiệu rượu cao cấp.
Căn cứ vào nghiên cứu trước đó của sóng siêu âm có thể chiết xuất hóa chất từ tế bào thực vật, nhóm nghiên cứu đã vận dụng kỹ thuật này để thử nghiệm với rượu. Họ nhỏ rượu cất trên một tấm gỗ sồi, cho rượu thấm qua từng lớp gỗ và đánh sóng siêu âm trong vài ngày. Sau ba ngày, họ đã thu được loại rượu tương tự với loại rượu được ủ trong 2 năm.

tin liên quan

Về quê sợ nhất bị ép... rượu
Tôi thường về quê vào dịp tết. Và về quê, tôi rất “sợ” được mời đến nhà dùng bữa, dẫu biết rằng đó là tình cảm của gia chủ, nhưng đành phải kiếm cớ từ chối, vì sợ... rượu.
Tám chuyên gia về rượu trong đó có những nhà nghiên cứu đã nếm thử loại rượu từ “sóng siêu âm” này và cho biết “Hương vị rất đáng ngạc nhiên, hương trái cây rất thơm và ngọt ngào”. Tuy nhiên, các nhà khoa học lưu ý loại rượu của họ thử nghiệm ra không phải là rượu mạnh bởi vì theo luật ở Liên minh châu Âu, rượu mạnh phải là rượu được ủ từ các thùng gỗ sồi thực thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.