Đường dân sinh bị băm nát

20/08/2017 11:36 GMT+7

Con đường dân sinh liên xã Phước Nam và Phước Dinh, H.Thuận Nam (Ninh Thuận) bị xuống cấp nghiêm trọng vì xe chở vật liệu xây dựng “cày” nát.

Bà Châu Thị Tuyền, ở xã Phước Nam, cho biết ngày nào cũng thế, trời chưa hừng sáng đã nghe tiếng xe tải lưu thông ầm ầm chạy vào khu vực các mỏ đá, mỏ đất để vận chuyển vật liệu. Do đường chỉ rộng hơn 5 m, nên khi thấy bóng dáng các xe tải từ xa, người đi đường phải tấp vào sát lề để tránh né, lo nhất là học sinh khi đạp xe đi học.
“Ngoài việc đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, người dân còn phải chịu đựng cả tiếng ồn, bụi đất bay mù trời mỗi khi các xe tải qua lại”, bà Tuyền bức xúc.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Phước Dinh, trên địa bàn xã có 11 mỏ đá, cát, sỏi được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp phép cho các doanh nghiệp đầu tư khai thác. Hằng ngày có hàng chục loại xe trọng tải nặng lưu thông qua lại, làm đường xuống cấp trầm trọng. Khi mưa lớn đường càng bị xói lở, hư hỏng nặng thêm.
Còn ông Bá Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Phước Nam, cho biết tình trạng xe chở vật liệu hoành hành trên đường liên xã Phước Nam - Phước Dinh đã có từ lâu, cử tri kiến nghị rất nhiều lần nhưng chưa thấy ngành chức năng có giải pháp để hạn chế tình trạng này.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND H.Thuận Nam, cho biết Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận đã có kế hoạch nâng cấp mở rộng đường liên xã Phước Nam - Phước Dinh. Tuy nhiên, do chưa có kinh phí nên huyện đã có văn bản kiến nghị Sở có giải pháp nâng cấp, sửa chữa tạm thời để ổn định lưu thông trong khi đợi vốn đầu tư mở rộng tuyến đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.