Đường Trường Sa nứt toác tạo 'hố tử thần': Rào chắn, phân luồng khu bờ kè

05/08/2016 12:05 GMT+7

Sáng 5.8, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, điều tiết giao thông để thực hiện công tác điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố sau khi “hố tử thần” xuất hiện trên đường Trường Sa (Q.Phú Nhuận).

Tại hiện trường, các rào chắn đã được dựng lên ngang đường. Xung quanh miệng hố đã được lập rào bằng những tấm tôn và giăng dây an toàn. Bên trong miệng hố đã được cơ quan chức năng nạo vét, dọn dẹp phần đất bị sụp lún.
Để hạn chế tình trạng ùn ứ xe, tại cầu số 5, các đơn vị đã giăng dây ở 2 đầu cầu không cho các phương tiện từ đường Hoàng Sa vào đường Trường sa. Ở giao lộ Trường Sa – Đặng Văn Ngữ, nhiều hàng rào chắn đã được lắp đặt ngang mặt đường. Lực lượng Thanh tra Giao thông, CSGT cùng hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng mới. Bên cạnh đó, các biển báo cũng được lắp đặt tại nhiều khu vực khác nhau để thông báo cho người dân.
Xung quanh miệng hố đã được lập rào bằng những tấm tôn và giăng dây an toàn
Xung quanh miệng hố đã được lập rào bằng những tấm tôn và giăng dây an toàn Ảnh: Phạm Hữu
Biển báo giao thông cũng đã được dựng lên
Biển báo giao thông cũng đã được dựng lên Ảnh: Phạm Hữu
Người dân khu vực này phải đổi hướng di chuyển tạm thời Ảnh: Phạm Hữu
Cầu số 5 đã cấm các phương tiện đi qua
Cầu số 5 đã cấm các phương tiện đi qua Ảnh: Phạm Hữu
Hiện tại, các phương tiện được hướng dẫn lưu thông tạm thời qua các tuyến đường Đặng Văn Ngữ hướng về Lê Văn Sỹ. Song song đó những phương tiện muốn tiếp tục đi thẳng đường Trường Sa đều được chỉ dẫn đi vào đường Đặng Văn Ngữ sau đó rẽ vào các con hẻm nằm song song và rẽ trái trở ra đường Trường Sa.
Trước đó vào sáng 4.8, đường Trường Sa (Q.Phú Nhuận) bắt đầu xuất hiện những vết nứt sau đó phần mặt đường bắt đầu bị sụp lún kéo dài từ vỉa hè ra đến lòng đường. Đoạn hố bị sụp này có diện tích hơn 10m2, nằm tại khu vực đường Trường Sa đoạn giữa cầu số 4 và 5 (thuộc P.14, Q.Phú Nhuận.TP.HCM).
Khu vực lún kéo dài từ phía trong vỉa hè kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ra đến gần giữa đường Trường Sa. Song song đó, mặt đường bị nứt toác thành nhiều mảng nằm lọt thỏm, thấp hơn so với mặt đường hiện tại và có dấu hiệu tiếp tục lún.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết khu vực sụt lún có thể thuộc gói thầu số 10. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, gói thầu số 10 trước đây do nhà thầu China State Construction Engineering Corporation (CSCEC, Trung Quốc) thi công và gây nhiều tai tiếng. Cụ thể, thời điểm tháng 5.2010, gói thầu số 10 tiếp tục bị chậm trễ và Sở GTVT TP.HCM phải tổ chức đấu thầu lại để chọn đơn vị khác thi công. Theo kế hoạch, gói thầu số 10 phải được hoàn thành vào tháng 8.2009, nhưng nhà thầu CSCEC lại gia hạn đến cuối năm 2009. Đến cuối năm 2009, việc gia hạn lại tiếp tục được dời đến tháng 8.2010. Do đó, nhà tài trợ vốn cho dự án là Ngân hàng Thế giới đã yêu cầu chính quyền TP.HCM phải chấm dứt hợp đồng thi công với nhà thầu này.
Trong thời gian thi công gói thầu số 10, CSCEC chỉ làm những việc như nạo vét kênh, sản xuất và đóng cừ bê tông... Sở dĩ nhà thầu chây ì không tiến hành di dời tuyến ống quan trọng, cung cấp nước cho khoảng 1 triệu người dân TP là do giá bỏ thầu quá rẻ, chỉ bằng 25 - 30% các nhà thầu khác. Vì vậy, ban quản lý dự án buộc phải tách hạng mục này ra thành gói thầu khác và giao cho Tổng công ty cấp nước Sài Gòn thực hiện. Gói thầu số 7 cũng do một nhà thầu Trung Quốc thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.