Đường về miền Tây dịp Lễ 30.4: Mất 4-5 tiếng mới ra khỏi cao tốc Trung Lương

Lê Ngọc Thảo
Lê Ngọc Thảo
30/04/2021 15:02 GMT+7

Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 , các ngả đường hướng từ TP.HCM về miền Tây ùn ứ nghiêm trọng, xe cộ nhích từng chút, đi hơn nửa ngày vẫn chưa ra khỏi đoạn kẹt xe. Ai nấy than trời: "Đường về nhà sao còn xa quá!".

Theo đó, tài khoản Liên Hoàng Vũ đăng tải trên mạng xã hội: "Lên xe 21 giờ tối 29.4.2021 và hiện giờ chưa tới trạm dừng Cái Bè, Tiền Giang sau 9 tiếng cho quãng đường đi bình thường chỉ hơn 2 tiếng. Rồi khi nào mới tới Cà Mau?". Tài khoản Đỉnh Đoàn viết: "QL1, Trung Lương - Mỹ Thuận thất thủ rồi anh em ơi.."
Rút kinh nghiệm từ những lần trước, sáng 30.4, tôi mới xuất phát từ TP.HCM về Vĩnh Long để nghỉ lễ thay vì tối 29.4 như mọi người. Tuy nhiên, xe khách của tôi vẫn vướng vào dòng xe cộ ùn ứ kéo dài từ cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến QL1A (đoạn qua tỉnh Tiền Giang).
Xe khách tôi đang đi khởi hành lúc 7 giờ sáng nhưng hơn 11 giờ mới ra khỏi đường cao tốc Trung Lương với quãng đường chỉ 50km. Đến đoạn đường DT878 (Tiền Giang), xe tôi cũng như nhiều xe ô tô, xe máy khác cố gắng nhích từng chút một dưới cái nắng gay gắt để vượt qua đoạn ùn ứ. Gương mặt ai cũng lộ vẻ mệt mỏi vì nắng gắt lẫn khí nóng phả ra từ xe cộ đông đúc xung quanh.
Ra đến QL1A, tài xế thấy tình hình không khả quan nên rẽ qua hướng cầu Rạch Miễu (Bến Tre). Tuy nhiên, "chạy trời không khỏi nắng", xe khách tôi đang đi lại gặp đoạn kẹt xe khác. Đoạn đường khoảng 100km, xe khách đi hơn 6 tiếng đồng hồ và gần 14 giờ vẫn còn ở địa phận tỉnh Tiền Giang.

Nhiều gia đình dừng lại nghỉ ngơi bên đường để lấy sức

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Trùm kín mít để tránh cái nắng gay gắt ngoài trời

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Mệt mỏi với chuyến xe dài

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Một hành khách bồn chồn nhìn đoạn đường kẹt xe phía trước

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Xe cấp cứu "chôn chân" giữa đoạn kẹt xe

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Nhìn dòng người đông nghẹt trước mặt, nhiều người ngán ngẩm: "Kiểu này khuya mới về tới nhà".
Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (22 tuổi, ở Q.12, TP.HCM) cho biết dịp lễ này chị tranh thủ về quê bạn ở Vĩnh Long chơi. Đây là lần đầu tiên đi xe khách về miền Tây ngay "ngày cao điểm" nên không thể tránh khỏi những tình huống dở khóc dở cười.
Chị kể: "Dù đã đặt xe từ hôm trước nhưng do quá nhiều người về quê cùng lúc nên nhà xe "quên" đón chúng tôi luôn. Loay hoay mấy tiếng sau tôi mới lên được xe nhưng vừa vào tới cao tốc là kẹt suốt luôn, hơn 2 tiếng vẫn chưa thoát khỏi, thiệt kinh khủng".
Tuy nhiên, chị Nhung cảm thấy đây là một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ trong đời. "Có đi chung xe với bà con mới biết được sự vất vả của họ khi tranh thủ những ngày nghỉ ít ỏi để về quê. Mong sao đường phố được mở rộng để mọi người đi lại dễ dàng hơn trong những dịp như thế này", chị nói thêm.

12 giờ, đường DT878 (Tiền Giang) vẫn "ngộp thở" với dòng xe cộ đổ dồn từ TP.HCM về miền Tây

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Có người còn chụp lại màn hình điện thoại với bảng chỉ đường Google Maps thể hiện đoạn cao tốc Sài Gòn  - Trung màu đỏ đậm (kẹt xe cứng ngắc) với chú thích vui và than thở: tốc độ tối đa từ 5 km đến... đứng yên.

Tranh thủ uống nước nạp năng lượng trên đường về quê

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

"Đường về nhà còn xa quá"

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Cầu Rạch Miễu (Bến Tre) kẹt cứng

Ảnh chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.