Gạo và quà giúp người chạy xích lô, xe thồ

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
06/04/2020 18:45 GMT+7

100 phần quà gồm gạo, khẩu trang, vitamin C, màn chống muỗi... do ni sư Thích nữ Tâm Nguyệt (chùa Phổ Hiền, Bà Rịa-Vũng Tàu) vận động đã được Báo Thanh Niên trao đến tay những bác xích lô, xe thồ ở Huế.

Ngày 5.4, tại Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên-Huế, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 100 phần quà cho các bác xích lô, xe thồ ở Huế gặp khó khăn do dịch Covid-19. Mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, khẩu trang, vitamin C, màn chống muỗi, dép, áo, vở…
Bác Nguyễn Văn Khai (63 tuổi, ở Lịch Đợi, P.Phường Đúc, TP.Huế) - một trong những người chạy xe đạp thồ cuối cùng của Huế nhận quà đợt này, rất vui mừng, bởi kể cả khi chưa có dịch Covid-19, nghề chạy xe đạp thồ đã khó khăn, khách mỗi ngày một ít đi. “Bây giờ người ta đi taxi, Grab cả, người chạy xe máy ôm còn bị giảm khách huống chi xe đạp như tôi. Khách hàng chủ yếu là những mối quen từ các tiểu thương chợ Đông Ba nhờ chở đồ, người đi cúng dường trên chùa... Mỗi ngày bình thường, thu nhập khoảng 40.000 - 50.000 đồng. Từ khi dịch xuất hiện, không còn ai gọi chở hàng nữa”, bác Khai kể.
Từ ngày 1.4, vợ chồng bác Khai cũng phải ở nhà vì chấp hành chủ trương “hạn chế ra đường”. Bác bảo, tạm thời vợ chồng lớn tuổi vẫn đang “cầm cự” vì Liên đoàn Lao động TP.Huế mới trợ cấp 10 kg gạo. “Nhưng nếu dịch bệnh còn kéo dài, chắc chắn sẽ đứt bữa. Nghe tin Báo Thanh Niên trao quà, sáng nay tôi đi liền. Mừng quá!”, bác nói.
Dịp này, bác Khai cùng với 99 hộ xích lô, xe thồ khác ở Huế được nhận gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Mở túi quà, bác Võ Đăng Nhạc (67 tuổi, ở P.Trường An, TP.Huế) vui mừng: “Các nhà tài trợ rất chu đáo, trong này có cả khẩu trang và vitamin C nữa... Xin cảm ơn, quý báu quá. Lúc khó khăn như thế này, nhận được quà, chúng tôi rất mừng!”.
Đây là số gạo và nhu yếu phẩm do ni sư Thích nữ Tâm Nguyệt, trụ trì chùa Phổ Hiền, cùng phật tử quyên góp. Tấm lòng của ni sư và các phật tử đã “tiếp sức” kịp thời cho những người nghèo xứ Huế vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.