Gắp thành công xương heo dài 2,5 cm mắc trong thực quản bệnh nhân

18/09/2017 17:39 GMT+7

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa gắp thành công mảnh xương cứng, nhọn, dài 2,5 cm mắc trong thực quản của bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhân Ninh Văn H., (ngụ tại thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) vào viện cấp cứu đêm 16.9 trong tình trạng đau ngực dữ dội.
Gia đình bệnh nhân H. cho hay, bữa tối cùng ngày, bệnh nhân và gia đình ăn cơm có món canh xương thủ heo. Trong lúc ăn, không may anh H. nuốt phải miếng xương heo. Sau sự cố đó, anh H. bị đau ngực dữ dội, được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Yên khám và được chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang ngay sau đó.
Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, sau khi thăm khám, các bác sĩ nghĩ nhiều đến dị vật thực quản. Ngay sau đó, bệnh nhân được nội soi thực quản - dạ dày cấp cứu. Bác sĩ chuyên khoa 2 Hứa Văn Đường, Trưởng khoa nội tiêu hóa và kỹ thuật viên Nguyễn Thị Nga của khoa đã nội soi gắp dị vật là khúc xương heo cứng, bị xẻ nhọn dài 2,5 cm, nằm ở 1/3 giữa dưới thực quản. Đến chiều 18.9, bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được theo dõi điều trị tại khoa nội tiêu hoá.
Bác sĩ Hứa Văn Đường khuyến cáo, các dị vật sắc nhọn thường gây chảy máu thực quản hoặc áp xe thực quản nếu xử lý muộn. Vì vậy, khi có sự cố tương tự xảy ra, cần kịp thời đến cơ sở y tế để được xử lý sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.