Gia cảnh thương tâm của một cựu binh hải quân

25/09/2018 10:08 GMT+7

Bị tai nạn lao động, chấn thương đầu và xương chậu, ông phải xuất ngũ nhưng đến nay ông vẫn chưa được hưởng chế độ thương binh. Đã thế, sau khi xây dựng gia đình, 2 đứa con trai sinh ra đều bị liệt.

Đó là hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Lân (53 tuổi), trú tại 49/24/6 Lê Văn Hưng, TP.Quy Nhơn (Bình Định). Ông nhập ngũ năm 1984, thuộc Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa), Vùng 4 Hải quân.
Trong thời gian tại ngũ, khi tham gia lao động tại đơn vị, ông Lân bất ngờ bị bức tường gạch đổ đè lên người, gây chấn thương đầu và xương chậu. Ông đã được đưa đi điều trị dài ngày nhưng do sức khỏe không đảm bảo để phục vụ trong quân đội nên cuối cùng phải xuất ngũ. Đơn vị đã làm các thủ tục đề nghị lên các cơ quan chức năng giải quyết chế độ thương binh, nhưng đến nay ông Lân vẫn chưa được hưởng.
Ra quân, ông Lân xây dựng gia đình, nhưng thật đau lòng khi cả 2 đứa con trai sinh ra đều bị liệt, chỉ ăn và nằm tại chỗ. Cháu đầu là Nguyễn Sỹ Phước, sinh năm 1996, liệt tứ chi. Cháu sau là Nguyễn Sỹ Đức, sinh năm 2003, bị teo cả 2 chân.
Vợ ông, bà Đồng Thị Cúc (48 tuổi), làm công nhân Công ty môi trường - đô thị Quy Nhơn. Hơn 10 năm qua, ban đêm bà Cúc làm lao công, ngày cõng con đi học; còn ông Lân được một công ty nhận vào làm việc, nhưng phải ở lại cơ quan tại H.Phù Cát (cách Quy Nhơn gần 40 km), hằng tháng chỉ về nghỉ vài ngày.
Gia đình người cựu binh này rất mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ để chữa bệnh cho các con. Trước hết, xin được giúp ước mơ của cháu Đức thành hiện thực: “Con mong nhất là hai anh em có xe lăn đa năng để mẹ bớt khó nhọc mỗi khi đưa con đến trường và có thể cho anh em con đi dạo chơi một vài nơi. Kế đến là bộ máy tính để con học và hy vọng sẽ kiếm được việc làm trên máy tính, có thêm thu nhập để cha mẹ con bớt khổ…”.
 
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Lân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Lân trong thời gian sớm nhất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.