Rủ nhau khoe ảnh mẹ xưa và nay, chợt nhận ra mẹ tài năng cỡ nào

08/05/2020 16:27 GMT+7

“Sau bao năm, mẹ vẫn là số 1”, bộ ảnh đặc biệt nhắc nhở chúng ta về những tài năng tuyệt vời ở mẹ mà ta luôn ngưỡng mộ.

Khi so sánh hai hình ảnh mẹ xưa và nay, nhiều người bỗng giật mình vì sự tháo vát, giỏi giang của mẹ qua bấy lâu chẳng hề thay đổi.
Việc tạo nên bộ hình thật giản đơn: chọn 1 bức ảnh ngày xưa mẹ chụp với chúng ta hoặc anh chị em, tái hiện lại khung cảnh đó ở thời hiện tại. Nhưng chính mỗi tấm hình đơn giản đó lại đang “kể” một câu chuyện quá khứ - hiện tại, một câu chuyện chứng minh cho tài năng của rất nhiều người mẹ. Và rồi trở thành cảm hứng để thêm biết bao bức ảnh xưa và nay của mẹ nữa ra đời.
Là người nhiệt tình tham gia thử thách thú vị này, chị Vy Phong giải thích: “Mẹ mình có siêu năng lực ‘gây mê' bằng giọng hát ru cả nhà ạ, giọng hát ru siêu ngọt ngào luôn! Nghe kể ngày xưa cứ mẹ ru là mình ngủ. Sau bao năm, giờ đến lượt thằng con mình cứ quấy cỡ nào đặt lên tay bà ngoại là ngủ thẳng giấc ngay”.

Mẹ chị Vy Phong và biệt tài hát ru, bao năm tiếng hát vẫn ngọt ngào.

Chuyện khó hỏi bà, chuyện nhà hỏi mẹ. Lật giở lại những trang ký ức tuổi thơ, ai cũng gật đầu thú nhận rằng: trong nhà có gì chưa biết, chưa làm được là bạn sẽ ngay lập tức níu áo mẹ nhờ giúp đỡ. Không hiểu sao món đồ thất lạc mấy hôm, tìm khắp “ba gian nhà, bảy gian bếp” chẳng thấy đâu, vừa mở lời với mẹ thì nó lại đột nhiên xuất hiện.
“Cái gì ở đâu mẹ cũng biết. Trong nhà, đồ đạc xê dịch một ly mẹ cũng tỏ tường. Hồi nhỏ vẫn nghĩ bàn tay mẹ có phép thuật. Một tay dọn nhà, một tay nấu bếp mà loáng cái có ngay mâm cơm ngon lành trong khi hai chị em mình mỗi đứa ôm một chân, mè nheo đòi mẹ chơi cùng” – tài khoản Thu Trang hài hước nhớ lại những kỷ niệm vui tươi khi xem bộ hình.

Chị Hoài Mơ với hình ảnh mẹ "Thuở đôi mươi, một tay mẹ ẵm bồng mình đi khắp nơi. Sau bao nhiêu năm, mẹ vẫn dư sức nâng ‘quả tạ’ cháu vừa nặng vừa nhõng nhẽo này đây".

Rất nhiều góc độ về mẹ đều được những bức hình xưa – nay ghi lại. Qua đó mới thấy, mẹ đa tài cỡ nào, từ nấu nướng tới may vá, từ cách ăn mặc tới cách chi tiêu, từ bơi lội tới ca hát… Có biết bao điều gần gũi nhất, thiết thực nhất ta đều học từ mẹ. Chị Lê Hằng ở Hà Nội chia sẻ “Nhớ khi xưa những ngày đầu tiên xa nhà đi học đại học. Món nào không biết làm đều gọi về hỏi mẹ công thức, cách nấu tỉ mỉ. Bà chỉ đạo từ xa thế mà vài lần cũng làm được. Sau này cả hai mẹ, giờ là bà ngoại, bà nội đều dạy mình cách chăm con. Khi con ốm sốt thì làm thế nào, khi con lười ăn thì phải làm sao. Nhiều lúc nghĩ mình đảm bằng nửa mẹ thôi là “đủ dùng” cả đời rồi!”
Còn với Thuý Lan, đó lại là một câu chuyện dí dỏm khi chị kể về vị “huấn luyện viên” đặc biệt của mình: “Hồi xưa, cứ mỗi lúc đi du lịch biển là mẹ thành cô HLV dạy bơi 1 kèm 1, kiêm người bôi kem chống nắng, mua kem ăn, nướng hải sản... HLV bơi này dù không chuyên nhưng rất nhiệt tình, hihi. Sau bao năm, giờ mẹ mình vẫn ‘phụ đạo' bơi cho các cháu, bất kể hồ bơi mini hay biển lớn.”

Hình ảnh mẹ chị Thúy Lan vẫn luôn rạng rỡ sau hơn 25 năm.

Tài năng của mẹ còn thể hiện trong những giá trị làm người quý báu mà mẹ truyền lại. Những điều được “in, chụp” trong ký ức, trong cách ta đối nhân xử thế thật khó lưu giữ trên một khuôn hình. Tài khoản Thu Hà xúc động chia sẻ. “Nhìn những hình ảnh này mà nhớ má ghê. Thuở bé, má la rầy, góp ý gì mình thi thoảng cãi má. Sau này lớn, thấy những gì má dạy, má chỉ bảo thì cấm có sai. Giờ có bà tiếp tục dạy bảo các cháu, mình thấy may mắn biết mấy.” Chị cũng nói lên một điều ít ai để ý: “Thời gian biến động vừa rồi mới nhận ra bản thân luôn còn hai thứ đáng giá: gia đình và sức khoẻ!”.
Xưa và nay, 2 tấm hình đặt cạnh nhau mà cách nhau mấy chục năm. Qua chừng ấy thời gian, mẹ vẫn miệt mài đem những điều “kỳ diệu” tới cho con, cho cháu. Mẹ đã dành cả tuổi trẻ cho con và giờ sẽ tiếp tục dành những phút giây ý nghĩa bên cháu. Được truyền cảm hứng từ bộ hình, anh Minh Đạt đã gửi lời cảm ơn tới những người mẹ tài năng bằng bài thơ:
Các mẹ sao thật giỏi giang
Việc nhà, việc nước đảm đang, tận tình
Chăm lo, vun vén gia đình
Bao năm mẹ vẫn hết mình lo toan
Mong mẹ vui khoẻ, bình an
Để bên con cháu ngập tràn niềm vui
“Khoe” tài của mẹ - nhận quà sức khỏe từ Ensure
Cùng chụp những bức hình xưa – nay của mẹ và chia sẻ cùng cộng đồng tại đây để có cơ hội dành tặng mẹ món quà ý nghĩa từ Ensure.
Chăm sóc sức khỏe của mẹ mỗi ngày để bộ hình “mẹ là số 1” của riêng gia đình bạn tiếp tục được hoàn thiện trong 10, 20 năm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.