Giấc mơ tuyết trắng ở... spa

15/11/2015 10:55 GMT+7

Có một làn da trắng hồng là mơ ước của nhiều phụ nữ nhưng chuyện “đổi màu” da ngăm thành trắng liệu có dễ dàng? Đi tìm câu trả lời này không hẳn chỉ có sự lạc quan.

Giấc mơ tuyết trắng ở... spa
Những liệu trình trắng da “an toàn”
Dạo quanh một vòng các spa tắm trắng, có thể thấy rất nhiều quảng cáo về dịch vụ được gọi là tắm an toàn, từ các dưỡng chất thiên nhiên như tinh chất sữa non với phủ vàng Nano của Nhật hay tắm bằng thảo dược công nghệ độc quyền, với thuốc bắc đông y cực hiệu quả… chi phí dao động cho 1 lần tắm trắng từ 800.000 đến vài triệu đồng.
Đến một spa thuộc loại trung bình tại TP.HCM với mong muốn được trắng toàn thân, chúng tôi được một bạn tư vấn viên gợi ý: “Bên em tắm bằng thuốc bắc an toàn tuyệt đối. Liệu trình khoảng 120 phút. Sau khi tẩy da chết bằng muối giúp da tái sinh thì sẽ được chà khắp toàn thân kết hợp với mát xa bằng bột tinh chất trắng chiết xuất từ đông y và tiếp tục ủ toàn thân bằng kem dưỡng Hàn Quốc...”. Khi được hỏi tắm xong 1 lần có đảm bảo trắng, không bị đen lại và có độc hại cho da không thì em ấy bảo: “Phải tắm 3 lần mới trắng, mỗi lần 800.000 đồng được giảm 20%. Chị phải che chắn cẩn thận, bình thường đi ra đường cũng phải che nắng, còn chuyện có độc hại cho da không thì chị nghĩ xem, làm bằng thuốc bắc sao độc được?!”.
Cao cấp hơn là một số spa giới thiệu những phương pháp tắm trắng độc quyền rất hữu hiệu với lời quảng cáo: “An toàn cho da, không lột tẩy, không châm chích, không vàng lông, không bắt nắng, không dùng bất kỳ một loại hóa chất nào. Thảo dược thẩm thấu trực tiếp vào lớp đáy của da làm biến đổi hắc tố melanin, nguyên nhân chính làm da của chúng ta bị đen". Chi phí cho mỗi liệu trình khoảng hơn 10 triệu đồng. Tắm khoảng 7 buổi thì mới có kết quả. Đây được xem là công nghệ độc quyền của Singapore nhưng trong liệu trình ấy theo tìm hiểu thì phải ủ sữa non đặc của Pháp, bùn trắng da của Nhật Bản và dưỡng toàn thân bằng kem được phân phối độc quyền của spa đó…?! Nếu hàng loạt loại kem ấy được phủ lên da với thời gian làm 1 lần khoảng gần 2 tiếng đồng hồ thì chắc chắn cũng phải trắng sáng ra chút ít và nên dễ đánh lừa nhiều người.
Đến một trung tâm spa khác, chúng tôi được nhân viên nhiệt tình giới thiệu: “Tắm trắng Takano Nhật Bản 3 triệu đồng/buổi, tắm trắng vitamin 2,5 triệu đồng/buổi và tắm trắng cám gạo ngọc trai 2 triệu đồng/buổi. Chị có thể sử dụng liệu trình tắm trắng 5 buổi hoặc 10 buổi. Bên em không sử dụng những hình thức lột tẩy hay hóa chất nên hoàn toàn an toàn và phù hợp với từng làn da của khách. Hơn nữa da của chị sẽ được bổ sung các dưỡng chất để khỏe hơn chứ không hề bị bắt nắng hay hại da gì cả”.
Khi được hỏi về chuyện an toàn cho da thì chúng tôi được em tư vấn rằng tất cả các dịch vụ tắm trắng tại đây đều sử dụng sản phẩm độc quyền chiết xuất từ hàng trăm loại thảo dược quý hiếm và đã có rất nhiều diễn viên, ca sĩ đã làm qua phương pháp này. Nhưng tất cả thường có câu cuối có vẻ mơ hồ khi được hỏi về chuyện biến da ngăm đen thành trắng: “Phải có thời gian lâu dài ạ. Khi tắm trắng xong nên kết hợp thêm dưỡng da tại nhà và sử dụng kem chống nắng thì sẽ trắng dần lên chị nhé. Chị có thể sử dụng mỹ phẩm dưỡng trắng của chị hoặc mua bên em cũng được!”.
Có thật sự làm trắng ?
Đem chuyện tắm trắng đi hỏi một chuyên viên về chăm sóc da tại spa đã hơn 20 năm kinh nghiệm, cô cười bảo: “Sử dụng những dưỡng chất từ thiên nhiên thì chỉ làm da sáng hơn lên chứ không thể biến một làn da ngăm thành trắng tinh vì da là một vấn đề mang yếu tố di truyền, cơ địa rồi. Các chất từ bên ngoài khó có tác dụng thẩm thấu vào sâu tế bào da để “cải tạo” làn da. Còn nếu thật sự tắm như vậy mà trắng ra thì là nhờ có chất lột, tẩy da mới làm trắng được”. Rồi cô kể chuyện có khách hàng lâu năm của mình nghe lời rủ rê mua mặt nạ bằng vàng làm trắng da về sử dụng. Mặt nạ một sét chỉ vài miếng có giá gần 20 triệu đồng. Trắng đâu chưa thấy, nhưng vị khách đó sử dụng đúng 1 lần rồi “bỏ của chạy lấy người” vì bị kích ứng da, nóng rát, ngứa ngáy phải đến spa điều trị da. Cô còn khẳng định thêm rằng khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, loại kem nào làm trắng nhanh, trắng hiệu quả mà chỉ tác động từ bên ngoài da như ủ, bôi, dưỡng… thì chắc chắn trong đó có hóa chất độc hại cho làn da, chất tẩy được làm từ corticoid (loại hoạt chất hay có nhiều trong các loại kem trộn, tẩy làm trắng da đã được cảnh báo từ lâu).
Chuyện đi tắm để có làn da tuyết trắng không phải là không có kết quả nhưng có lẽ chỉ hợp với bạn nào đã có sẵn làn da đẹp, sáng như lời giới thiệu của một cô người mẫu: “Em tuần nào cũng sử dụng dịch vụ tắm trắng bằng thuốc bắc 2 lần, mỗi lần chưa đến 20 phút thôi mà em thấy trắng hơn thật. Da em thật ra cũng trắng rồi nhưng phải dưỡng thường xuyên bằng tắm trắng thì mới duy trì được. Còn có độc hại hay không thì em không biết. Nhiều đồng nghiệp của em cũng sử dụng mà không bị gì”. Nói về chuyện không an toàn cho làn da khi làm trắng, chị Julia Vân, chuyên viên về da cho biết: “Làn da khi bị “đầu độc” bằng kem tẩy, trộn độc hại sẽ chưa có hậu quả ngay trước mắt mà lâu dài khi những chất này ngấm vào da sẽ làm teo da, mau lão hóa, chảy xệ… Làm cho người sử dụng bị “nghiện” kiểu như bôi lên thì thấy da đẹp, không bôi thì thấy xấu. Hiện nay cũng có nhiều phương pháp tiêm vitamin vào để giúp da trắng nhưng bản thân tôi làm về chăm sóc da 10 năm, tôi không tin là có thể làm trắng da bằng phương pháp đó. Chỉ có việc tiêm tế bào gốc là an toàn, có thể giúp trẻ hóa làn da, trắng ra nhưng không phải ai cũng làm phương pháp này được vì chi phí rất đắt, hơn nữa phải được thử nghiệm trước có hợp với cơ địa người đó hay không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.