'Giải cứu' khoai lang cho nông dân Gia Lai

11/03/2019 13:02 GMT+7

Nhằm giúp nông dân tỉnh Gia Lai tiêu thụ khoai lang khi bị thương lái ép giá, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Khoai nghĩa tình”.

Sáng 10.3 tại số 01 Hoàng Diệu, TP.Đà Lạt, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Khoai nghĩa tình”, nhằm giúp nông dân tỉnh Gia Lai tiêu thụ khoai lang khi bị thương lái ép giá. Hàng chục người chờ đợi xe chở khoai lang từ Gia Lai về để mua.
Có người mua vài ba chục ký khoai Lâm Viên
Bà Đỗ Thị Thu Hương (giáo viên nghỉ hưu) vui vẻ cho biết: “Thông qua mạng xã hội tôi biết đến Chương trình giải cứu khoai cho người dân Gia Lai, nên đến mua”. Theo bà Hương, đây là một chương trình rất ý nghĩa, thể hiện sự tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Nếu sau này người dân Lâm Đồng gặp tình trạng tương tự thì chắc chắn sẽ nhận lại được sự giúp đỡ của các tỉnh thành khác.
Ông L.H.P (phường 7, TP. Đà Lạt) khi biết chương trình “Khoai tình nghĩa” đã tới mua 50kg để tặng các em sinh viên, vừa để ủng hộ nông dân Gia Lai. Nhiều người khác khi đi ngang thấy băng rôn “Khoai tình nghĩa” đã ghé vào mua. Người ít thì vài ký, người nhiều thì vài chục ký.
Nhiều người dân Đà Lạt nghe tin tới mua khoai lang ủng hộ Lâm Viên
Ông Đỗ Hoàng Tuấn, Chủ tịch hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Ngoài việc giúp đỡ nông dân Gia Lai, chương trình này còn giúp cho cán bộ Hội có thêm kỹ năng tham gia các hoạt động dịch vụ có thu để tăng thêm nguồn quỹ nhân đạo cho Hội”.
Trong đợt đầu tiên, Hội CTĐ Lâm Đồng nhập 5 tấn khoai từ Gia Lai về tiêu thụ giúp bà con với giá bán 13 ngàn đồng/kg. Đến trưa 10.3, CTĐ Lâm Đồng đã bán được khoảng 3 tấn khoai.
Mua khoai giúp nông dân Gia lai Lâm Viên
Được biết, hiện nay tại huyện Phú Thiện (Gia Lai) có khoảng trên 600 tấn khoai, chủ yếu ở hai xã Chư A Thai và xã Ia Sol. Khoai đến mùa thu hoạch nhưng có hàng trăm hộ dân không bán được vì thương lái không đến mua, hoặc giá xuống quá thấp chỉ từ 1.000-3.000đồng/kg. Với giá này nông dân bán thu không bù chi. Có những nông hộ mang ra chợ bán lẻ với giá 5.000 đồng/kg đối với khoai đẹp, loại thường chỉ bán được 1.500 đồng/kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.