‘Giải mã’ vì sao người trúng số hay làm từ thiện ?

29/05/2020 09:00 GMT+7

Trong đời sống, mỗi khi gặp một may mắn lớn, người ta hay ví như trúng số độc đắc. Và theo tâm lý chung, khi trúng số độc đắc, nhận được một “cục” tiền lớn người ta hay làm từ thiện, cũng là lẽ thường tình.

Muôn màu cách làm từ thiện của người trúng số

Anh Bảo - đại diện một đại lý vé số Vietlott, cho biết việc người chơi trúng thưởng các sản phẩm như 3D, 4D, Keno… có giá trị nhỏ là tương đối dễ. Ngược lại, để trúng các giải thưởng đặc biệt với giá trị giải thưởng cả trăm tỉ đồng như Jackpot 1 Power 6/55 hay Mega 6/45 là chuyện cực khó bởi có cả ngàn người cùng chơi trong nhiều ngày, có khi cả tháng, suốt nhiều tháng mới có 1 người trúng, người này có thể nói là đại may mắn. Thậm chí, người trúng số cả trăm tỉ đồng có thể nói là tu từ kiếp trước. Chính vì quan niệm như vậy nên người trúng số thường hay làm từ thiện, vừa chia sẻ may mắn của mình cho người khác, tích phước đức cho mình, cho con cháu.
Theo chủ các đại lý vé số, hầu hết người trúng số đều làm từ thiện và làm từ thiện bằng nhiều kiểu: Cúng dường cho chùa, nhà thờ, tặng tiền, lương thực, thực phẩm cho người nghèo, các viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, tài trợ các công trình cộng đồng ở địa phương… Chính vì quan niệm, trúng số là may mắn và có được số tiền lớn nên nhiều người cũng rộng tay làm từ thiện, chia sẻ cho người khó khăn. Điều này rất đáng quý. Tuy nhiên về sau này, người trúng số cũng làm từ thiện một cách… khôn hơn. “Trường hợp ông cụ ở TP.HCM trúng số hơn 7 tỉ đồng rộng lòng làm từ thiện, nhiều đối tượng đã lợi dụng, giả dạng người nghèo, con cháu đến xin tiền. Trường hợp này được báo chí đăng nhiều nên sau này những người trúng số cũng rút kinh nghiệm, chọn cách làm từ thiện kín đáo hơn”, cô Hà - chủ một đại lý vé số Vietlott cho biết.
Theo đại diện các địa lý vé số, vì lý do đảm bảo an toàn nên hầu hết người trúng số không ra mặt dù làm từ thiện rất nhiều. Cô K - chủ một đại lý Vietlott từng bán ra tờ vé số Vietlott trúng 71 tỉ đồng (Q.5, TP.HCM), cho biết khách hàng nhận thưởng bao giờ cũng trích tiền ra ủng hộ làm từ thiện, cộng đồng nhưng thường ủy quyền cho đại lý thực hiện, bởi như vậy người trúng thưởng tránh được sự chú ý của người khác, hạn chế những phiền phức có thể xảy ra với họ và gia đình. Chị Mộng - đại diện một cơ sở bảo trợ xã hội tại TP.HCM cho biết cơ sở này vẫn thường xuyên nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của các mạnh thường quân, trong đó những người trúng số đã trực tiếp tìm đến cơ sở hoặc tổ chức, đơn vị khác thay mặt người trúng thưởng đến tặng quà cho cơ sở.

Cuộc sống của những “tỉ phú Vietlott” sau khi trúng giải

Trong tháng 5.2020 này, một khách hàng tại TP.HCM may mắn trúng giải độc đắc Jackpot 1 với giá trị giải thưởng lên đến 192 tỉ đồng khiến cộng đồng phát sốt. Đặc biệt, hiện nay đang trong mùa dịch Covid-19 phần lớn người dân gặp khó khăn về tài chính nên khát khao có được số tiền lớn, trúng số là điều ai cũng mơ ước: “Trời, trúng tới 192 tỉ đồng, làm gì cho hết tiền. Cho tôi trúng cái lẻ này là đủ rồi, tôi cho mỗi người 1 tỉ”, chị Oanh (TP.HCM) nói đùa với đám bạn.
Nếu là người làm công ăn lương, thu nhập đủ sống một cách hạn hẹp, bỗng một ngày đẹp trời trúng số độc đắc số tiền cực lớn đến hàng chục, hàng trăm tỉ đồng, cuộc sống của bạn sẽ ra sao? Nếu biết sử dụng đồng tiền hợp lý, đây sẽ là phước. Ông bà ta lại có câu: “Có bột gột nên hồ”, quả đúng với nhiều người trúng số. Cô K - chủ đại lý Vietlott (Q.5, TP.HCM), cho biết có trường hợp khách hàng vốn là công nhân phải ở nhà trọ, sau khi may mắn trúng thưởng Vietlott được gần 5 tỉ đồng họ đã mua được căn nhà và ít vốn để kinh doanh nhỏ. Hoặc trường hợp trúng thưởng 71 tỉ đồng là cặp vợ chồng ở miền Trung, sau khi trúng thưởng đã về quê mua đất làm nhà, mở cửa hàng kinh doanh, cuộc sống ổn định.
Trương tự, trường hợp khách hàng ở Trà Vinh trúng thưởng Vietlott 92 tỉ đồng vào năm 2016 là điển hình. Khách hàng này dùng số tiền trúng thưởng Vietlott mua nhà, đất để cho thuê, hỗ trợ con cái cho nhà cửa ổn định… Vài năm sau kể từ ngày trúng thưởng trở thành tỉ phú Vietlott, người này có cuộc sống sung túc, ổn định và thu nhập tăng thêm đáng kể từ nguồn tiền cho thuê nhà đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.