Chọn thiết bị chống ẩm

27/03/2010 10:27 GMT+7

(TNTT>) Thị trường các sản phẩm đối phó với kiểu thời tiết có độ ẩm không khí cao đang rất hút khách tại miền Bắc…

Đa dạng các loại máy sấy

Độ ẩm không khí cao là nguyên nhân khiến quần áo khó khô, đồng thời có mùi khó chịu do nấm mốc. Sử dụng các loại máy sấy là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Tại nhiều cửa hàng bày bán đồ điện gia dụng ở Hà Nội như Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng (Q.Đống Đa), Trường Chinh (Q.Thanh Xuân)… bày bán rất nhiều các sản phẩm máy sấy đủ chủng loại và nguồn gốc, xuất xứ với giá bình dân. Theo chủ các cửa hàng, sản phẩm bán chạy nhất trong năm nay là cây sấy quần áo đa năng Nonan (Trung Quốc), Philiger (Hàn Quốc)... Ưu điểm của những thiết bị này là giá thành khá mềm, từ 850.000-950.000 đồng/cây. Quần áo được treo lên giá sấy nên tránh được nhăn nhúm. Trung bình mỗi lần sấy được khoảng 10kg quần áo.

Lưu ý khi dùng thiết bị hút ẩm

- Trong những ngày trời ẩm, không nên mở cửa sổ để tránh gió thổi mang theo hơi ẩm vào nhà.

- Đóng kín cửa sổ, cửa ra vào và bật điều hòa để ở chế độ hút hơi ẩm.

- Các thiết bị hút ẩm cần phải để tại một góc thoáng. Khi máy hút được nửa bình chứa phải tắt máy và đổ nước đi. Tránh bật máy cả ngày sẽ khiến máy mau hỏng đồng thời lượng điện tiêu thụ quá lớn gây lãng phí không cần thiết.

Có nhiều mức thời gian để lựa chọn từ 30 phút tới 180 phút… Nhược điểm của các sản phẩm này là phát ra tiếng ồn khá lớn và tốn điện do thời gian sấy lâu. Tại nhiều siêu thị và đồ điện máy tại Phố Huế (Q.Hai Bà Trưng) có bán các sản phẩm máy sấy cao cấp của Toshiba, Electrolux, Philips… với giá trung bình từ 2-7 triệu đồng/sản phẩm. Dòng sản phẩm này được đánh giá là có độ bền cao, ít hao điện năng. Ví dụ máy sấy Toshiba-ED-45C, khối lượng sấy khô 4,5kg, sấy bằng gió nóng, có thể sấy được đồ bằng len, tấm drap trải giường mà không bị nhăn. Ngoài tác dụng sấy quần áo còn dùng để làm máy sưởi ấm.

Ngoài ra, có một sản phẩm nhỏ gọn, hữu ích không thể thiếu được trong kiểu thời tiết nóng ẩm là máy sấy tóc nhỏ gọn. Chiếc máy này là “công cụ” đặc biệt để sấy bản mạch các thiết bị điện tử như ti-vi, máy tính, nồi cơm điện… khi bị hơi nước bám vào gây ẩm IC.

Máy chống ẩm đang hút khách

Độ ẩm không khí cao luôn khiến các sàn nhà bị “đổ mồ hôi”, rất ẩm ướt và nguy hiểm. Do đó, máy hút ẩm cũng được nhiều gia đình chọn lựa. Trên thị trường Hà Nội có nhiều sản phẩm máy hút ẩm cho gia đình, văn phòng như: máy hút ẩm hiệu Edson (Thái Lan) giá khoảng 6 triệu đồng/sản phẩm, công suất hút 7 lít/24 giờ; máy hút ẩm Akyo AD-14B-EU) có thể hút tới 14 lít/24 giờ, giá thành khoảng 3,5 triệu đồng/sản phẩm… Ngoài ra, các gia đình có thể đóng kín tất cửa sổ, cửa ra vào để tránh gió thổi mang theo hơi ẩm và bật điều hòa chế độ gió để hút bớt hơi ẩm.

Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.