Chuyện "quái lạ" của nàng Bạch Tuyết

14/10/2009 09:13 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim truyện nhựa chiếu tết 2010 Nhật ký Bạch Tuyết do Lê Bảo Trung đạo diễn vừa đóng máy, gây nên không ít tò mò, háo hức cho khán giả. Tuy nhiên, bộ phim không hề giống với câu chuyện xưa quen thuộc mà có phần "quái lạ".

Trong lịch sử truyện cổ tích thế giới, chưa hề có một nàng công chúa kiều diễm nào ngổ ngáo và gan dạ như nàng Bạch Tuyết trong phim này. Nàng Bạch Tuyết e lệ, yểu điệu như trong truyện cổ tích đã bị xóa tan qua ngoài bút "phiêu lưu" sáng tạo, đầy lãng mạn, song cũng không kém phần "quái lạ" của Nguyễn Quang Dũng (Dũng “khùng”) và nhóm ATV. Nàng Bạch Tuyết dưới diễn xuất của hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm lột xác trở thành một cô gái cực kỳ mạnh mẽ, dũng cảm đu dây từ tầng 2 xuống sân để đi tìm hoàng tử. Lúc đóng phân đoạn này, Trúc Diễm thú thật cực kỳ căng thẳng bởi cô vốn là người rất sợ độ cao và chưa bao giờ trải qua cảm giác bị treo lơ lửng. "Tôi đã sợ xanh mặt và cứng đờ người khi bị treo ở độ cao hơn 7m, không có người hỗ trợ, rất lâu tôi mới hoàn hồn lại". Nom hoa hậu tái nhợt vì khiếp sợ như vậy, đạo diễn đã gọi một cascadeur định giúp cô hoàn thành nốt phần quay. Nhưng Trúc Diễm đã dồn hết can đảm, tự nguyện đóng tiếp. Sau nhiều cảnh quay, mọi người trong đoàn đau tim, cuối cùng Trúc Diễm cũng hoàn tất vai diễn với không ít vết bầm giập.

Ngoài vụ leo tường gay cấn của Trúc Diễm, bộ phim còn mới mẻ ở cốt truyện vui nhộn đầy hài hước về cuộc phiêu lưu của cô Tuyết da đen hát cực dở bị mất trí, tưởng mình là nàng Bạch Tuyết, được hoàng tử là một chàng sinh viên vụng về bất đắc dĩ và 7 chú lùn dỏm hộ tống đi tìm kho báu...

Bộ phim là một sự pha trộn chất hài hước, lãng mạn, hành động, tình cảm. Đặc biệt cuộc phiêu lưu săn lùng kho báu có nhiều pha hành động ngoạn mục với các chú lùn tiêu biểu như chú lùn Kungfu, lùn Bảo vệ, lùn Hip hop...

Riêng nghe tên 7 chú lùn trong phim đã không khỏi sặc cười. Lùn Thông Thái (Minh Nhí) là một con mọt sách chính hiệu. Đối với ông, câu trả lời của mọi việc đều nằm trong cuốn bách khoa toàn thư luôn kè kè bên mình. Là người trợ lý mẫn cán của mẹ Bạch Tuyết, ông đã chôn giấu tình yêu đơn phương dành cho bà từ năm 8 tuổi. Lùn Vú (Trịnh Kim Chi) là bà vú của thế kỷ XXI với thói diêm dúa, màu mè, thích chưng diện và thường hay ăn cắp đồ ăn của chủ. Lùn Bếp rất tận tụy với gia đình Bạch Tuyết, thương yêu và chăm sóc cho cô như con ruột của mình. Trái lại lùn Vệ sĩ (Trung Dân) lại mang mối thù không đội trời chung với mẹ Bạch Tuyết và dùng cả cuộc đời của ông để trả thù bà. Mưu mô, nham hiểm, cơ hội, lúc nào cũng nghĩ đến tiền, ước mơ có thật nhiều tiền để xây dựng trường đại học cho riêng mình, ông không từ một thủ đoạn nào để trả thù và chiếm đoạt tài sản của gia đình Tuyết. Lùn Quay phim (Tấn Beo) với vật bất ly thân là chiếc máy quay phim. Ông là người có tài nhưng không gặp thời, các ý tưởng của ông đều bị cho là điên rồ. Dù mơ ước được thực hiện một bộ phim Hollywood thật xuất sắc nhưng sự nghiệp của lùn Quay phim vẫn chỉ dừng lại ở việc quay đám ma… cho đến khi gặp mẹ Bạch Tuyết. Lùn Mô-đồ (Model - Bạch Long) luôn điệu đà, đỏm dáng, lúc nào cũng kè kè bộ đồ nghề trang điểm. Nhiệm vụ của ông là làm đẹp cho Bạch Tuyết mọi lúc mọi nơi. Nhút nhát, lãng mạn, lùn Mô-đồ luôn tạo ra những tình huống bất ngờ, thú vị trong suốt cuộc hành trình… Bộ phim đang được làm hậu kỳ tại Hồng Kông.

 

 

 
 
Những nhân vật "quái lạ" trong bộ phim Nhật ký nàng Bạch Tuyết

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.