Dương Hoàng Anh bá nghệ!

04/09/2009 12:57 GMT+7

(TNTT>) Đẹp trai, trí thức là những gì mà mọi người có thể biết đến Dương Hoàng Anh. Hiện tại anh quyết định chọn TP.HCM đầy sôi động là nơi lập nghiệp với cả ba công việc: kiến trúc sư, người mẫu và diễn viên

Dương Hoàng Anh được nhiều người biết đến qua phim, sàn catwalk với hình ảnh trí  thức và đẹp trai. Anh hài lòng với hình ảnh mà mình đã tạo dựng được?

Tôi quyết định bước chân vào TP.HCM lập nghiệp chưa lâu nên tôi còn nhiều việc để phấn đấu lắm. Được nhiều người biết đến như vậy quả là một điều vinh hạnh đối với tôi. Đó cũng chính là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ.

Anh là kiến trúc sư, lại còn làm người mẫu, tham gia đóng phim,  với anh nghề nào là chính, nghề nào là phụ?

Cả ba nghề đều là nghề chính. Tùy vào từng thời điểm mà tôi tập trung cho nghề nào nhiều hơn mà thôi. Khi trình diễn thời trang, người mẫu là nghề chính của tôi. Khi đóng phim tôi là một diễn viên và khi quay lại với công ty thì tôi là một kiến trúc sư.

"Một nghề cho chín còn hơn chín nghề" sao anh không tập trung vào một nghề để có thể thành công hơn? Anh có thấy mình "tham lam" quá?

“Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” điều này đúng. Nhưng bạn cứ nhìn xung quanh trong làng giải trí có mấy ai áp dụng điều này. Xã hội hiện đại, cơ hội và công việc đến với mình nhiều hơn. Nếu thấy mình có khả năng thì tại sao lại không đón nhận.

Hiện nay, với những người nổi tiếng bạn thường nghe thấy những cụm từ như “ca sĩ, diễn viên” hay “diễn viên, MC”… Điều đó cho thấy, để nổi tiếng bạn cần nhiều thứ cộng hưởng và bổ trợ cho nhau để đưa tên tuổi mình lên. Bạn biết tôi là một người mẫu, diễn viên, kiến trúc sư, vậy chứng tỏ tôi đã có được một chút gì đó. Nếu chỉ là một người mẫu đơn thuần, tôi không chắc đã có được vị trí như bây giờ.

Vào TP.HCM, nơi hoạt động giải trí sôi động nhất nước nhưng cũng cạnh tranh rất khốc liệt, anh lại ôm đồm nhiều việc, có vẻ như anh là một người bon chen?

Ai cũng nói làm việc trong ngành nghệ thuật phải bon chen. Tuy nhiên, tôi không thích bon chen và cũng không thể bon chen được. Tôi tự thấy mình không có khả năng đó.

Nhưng làm nghệ thuật thì ai cũng mong muốn được nổi tiếng?

Nếu nói không mong muốn được nổi tiếng thì đó là nói dối. Vâng, tôi muốn được nổi tiếng. Nhưng nổi tiếng bằng cách nào và được mọi người thừa nhận như thế nào, đó mới là điều quan trọng.

Trông anh rất hiện đại, vậy trong tình yêu anh là mẫu người theo khuynh hướng hiện đại hay truyền thống?

Trong tình yêu tôi là một người sống tình cảm và hết lòng với người mình yêu. Hiện đại hay truyền thống cũng tùy thuộc từng vấn đề mình gặp phải. Tuy nhiên tôi không phải là người cổ hủ và cũng không phải là người sống hiện đại theo lối sống phương Tây.

Mẫu người phụ nữ khiến anh “động lòng” sẽ như thế nào?

Đã là đàn ông chắc hẳn ai cũng thích những người phụ nữ hấp dẫn, xinh đẹp và thông minh. Tuy nhiên, biết quan tâm và chia sẻ cũng là một yếu tố rất quan trọng. Tôi không định hình cho mình một mẫu phụ nữ nhất định, bắt buộc phải có những yếu tố A, B, C để hướng đến. Tôi tin vào duyên số và tin mình có đủ nhận thức để hiểu ai là người hợp với mình.

Một đôi tình nhân khi chia tay, thiệt thòi và đau khổ luôn thuộc về phụ nữ. Thế còn anh có bị đau khổ vì phải chia tay người yêu không?

Theo tôi khi đã yêu nhau thật lòng mà phải chia tay cả hai sẽ cùng đau khổ. Vì tình yêu là tự nguyện không nên nghĩ ai thiệt hơn ai. Trong tình yêu khi có sự tan vỡ, người nặng tình cảm hơn, yêu sâu đậm hơn sẽ đau khổ nhiều hơn. Phụ nữ là phái yếu, họ sống tình cảm và có xu hướng rút về phía sau, chịu hy sinh để chăm lo và làm hậu phương cho phái mạnh.  Chính vì vậy khi chia tay họ phải làm lại một cuộc sống mới với nhiều sự thay đổi hơn người đàn ông. Nhưng tôi nghĩ, một người đàn ông đã yêu thật lòng thì khi chia tay, sự đau khổ của họ cũng không hề nhỏ.

Anh có cho rằng mình là một người đàn ông tốt?

Câu hỏi này thật khó, làm sao tôi có thể biết mọi người nghĩ về tôi như thế nào được. Nhưng chắc chắn tôi không muốn mình là một người đàn ông xấu.

Mọi người đã hiểu đúng về anh là một người tốt?

Tốt hay xấu đó là quyền tự do suy nghĩ của mỗi người, tôi chỉ có thể làm những điều mà mình cho là đúng. Tôi khẳng định mình bằng khả năng của bản thân, chứ không giẫm đạp hay hại ai để tiến bước. Nếu có một ai đó nghĩ Hoàng Anh là người không tốt thì cũng chẳng sao cả, cứ để thời gian trả lời cho họ.

Vị trí trong làng giải trí của anh bây giờ có xứng đáng với những gì mà anh đã bỏ ra?

Tôi luôn cố gắng và hy vọng đến một lúc nào đó mình sẽ gặt hái được thành quả. Dù kết quả có thế nào thì đó là tất cả công sức mà mình bỏ ra.

Thông tin thêm về Hoàng Anh

- Bén duyên với điện ảnh qua phim Thủ tướng. Từ đó Dương Hoàng Anh quyết định vào TP.HCM để lập nghiệp cũng như tìm kiếm nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực nghệ thuật

Công việc hiện tại: Làm kiến trúc sư, người mẫu và diễn viên.

Các phim đã tham gia: Thủ tướng, Gia tài bác sĩ, Chuyện tình đảo Ngọc.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.