Gái ngoan thì mới được chiều

17/05/2009 11:51 GMT+7

Chữ hạnh phúc trong giới người mẫu rất mong manh, bởi có thể hôm trước họ hạnh phúc nhưng hôm sau không còn nữa. Thế nhưng, khi nhắc đến vợ chồng Vân Anh, bạn bè cô đều công nhận họ đang rất hạnh phúc. Và khi bài viết này đến với bạn đọc cũng là ngày vợ chồng Vân Anh kỷ niệm 1 năm ngày cưới và 3 năm quen nhau.

Hôm nay Vân Anh kỷ niệm một năm ngày cưới. Một năm tình chồng tình vợ có trọn vẹn như bạn mong đợi?

Hơn cả mong đợi dù thời gian đầu về chung sống có nhiều bỡ ngỡ. Nề nếp sinh hoạt của cuộc sống độc thân phải thay đổi theo người có gia đình. Rồi giờ giấc phải sắp xếp chi li hơn. Tôi không còn thói quen muốn làm gì thì làm, đi đâu thì đi và phải luôn nghĩ đến…người kia. Chúng tôi quan tâm đến nhau từ những việc rất nhỏ như dành cho nhau những tin nhắn, những cuộc điện thoại hỏi thăm trong lúc làm việc. Đó là những việc dù nhỏ nhưng là sợi dây gắn kết hai vợ chồng gần nhau hơn.

Dạo này Vân Anh không chỉ là người mẫu mà còn đắt show MC, công việc nhiều như vậy làm sao có thời gian lo cho gia đình?

Hiện tại tôi đang làm MC cho chương trình Thời trang và cuộc sống trên HTV7 (lúc 12g00 Chủ nhật hằng tuần); bản tin 12 giờ trên HTV9 và 1 số chương trình sắp lên sóng như Việt Nam những nụ cười, X5 Biệt đội làm đẹp…, 1 số show event. Nghe thì mất nhiều thời gian nhưng tôi đang quen dần với công việc. Tôi luôn cố gắng thu xếp thời gian để trọn vẹn trách nhiệm cùng gia đình, cùng chồng. Sau giờ tan sở là tôi lại chạy ngay về nhà. 

Thật sự anh ấy rất cưng chiều vợ nhưng không vì thế mà tôi quá đáng. Tôi rất ngoan với chồng. Gái ngoan thì mới được chiều, đúng không nào.

Làm việc nhiều và đi nhiều như vậy ông xã Vân Anh có ý kiến gì không?

 Những show MC cho đài truyền hình gần như phải thực hiện trong giờ hành chính, lúc ấy ông xã tôi cũng đi làm nên anh ấy rất ủng hộ. Còn thời gian làm MC cho các sự kiện thì anh đi cùng để động viên tinh thần. Từ lúc quen biết tôi đến giờ, chưa khi nào thấy ông xã than phiền công việc của một người làm nghệ thuật như tôi. Chỉ lâu lâu… nhắc nhở một chút là đừng làm nhiều quá vì phải lo cho sức khỏe trước tiên.

Thường đàn ông có vợ đẹp, giỏi hay quản lý chặt chẽ. Ông xã Vân Anh có thích… quản bà xã mình không?

Điều này thì không. Hai chúng tôi rất tin tưởng nhau. Anh ấy luôn muốn vợ lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái nên không cấm cản gì hết. Ngược lại, tôi cũng là người rất nghiêm khắc với bản thân nên tôi luôn biết mình làm gì.

Mỗi khi đi diễn mọi người thấy chồng Vân Anh luôn có mặt bên vợ. Bạn thích như vậy hay anh ấy muốn. Có khi nào bạn thấy gò bó khi có chồng bên cạnh?

Vợ chồng tôi luôn dành tối đa khoảng thời gian cho nhau trong ngày nên khi tôi đi diễn anh ấy luôn đi cùng là một niềm vui của cả hai. Anh ấy muốn tìm hiểu công việc của tôi có vất vả gì không. Tính tôi rất thích được ông xã mình hiểu và chia sẻ tất cả công việc nên thật sự thấy rất thoải mái khi anh luôn bên cạnh tôi.

Có vẻ như ông xã Vân Anh rất chiều vợ. Trong làng người mẫu còn nói vì được chồng cưng nên cô ấy thường “ăn hiếp”anh ta, đúng không?

Cái này là không đúng. Từ ngày tôi thể hiện vai Ngọc Diệp trong phim Bỗng dưng muốn khóc (rất đanh đá, cứng đầu) thì mọi người trêu chọc tôi là gặp ai cũng “ăn hiếp”, nhất là chồng. Thật sự anh ấy rất cưng chiều vợ nhưng không vì thế mà tôi quá đáng. Tôi rất ngoan với chồng (cười). Gái ngoan thì mới được chiều, đúng không nào.

Ông xã Vân Anh là người Việt nhưng  sinh ra và lớn lên tại Canada, điều đó có gây nhiều khác biệt về văn hóa sống?

Mặc dù anh ấy ảnh hưởng hoàn toàn nền giáo dục của nước ngoài nhưng anh là một người con của gia đình Việt Nam. Bố mẹ anh luôn nhắc nhở và dạy dỗ về nguồn gốc của mình nên khi cưới tôi rồi về sống chung thì cả hai chỉ cần thích nghi hơn một chút là được. Chúng tôi cùng ngồi xuống liệt kê hết những thói quen cũng như quan điểm sống của mình để cùng tìm ra những điểm chung. Không có gì căng thẳng nhiều.

Được biết sau này có con, Vân Anh sẽ theo chồng về Canada, bạn chấp nhận bỏ tất cả để ra đi hay sao?

Đó là điều làm tôi suy nghĩ, đắn đo nhiều nhất. Nếu nói là bỏ tất cả, chắc chắn tôi sẽ rất khó thực hiện nhưng hãy tạm gọi đó là quãng thời gian nghỉ ngơi và hoàn toàn tập trung cho gia đình. Được làm vợ và chăm sóc những đứa con của mình tôi nghĩ đó là điều thiêng liêng nhất mà người phụ nữ nào cũng mong muốn. Tôi không bao giờ đem công việc và gia đình lên bàn cân. Nếu bắt buộc phải xảy ra điều đó tôi chấp nhận bắt đầu lại công việc khác từ con số 0 để lo cho gia đình.

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.