Gặp gỡ 3 quán quân Sao Mai

24/12/2009 11:31 GMT+7

(TNTT>) Giải Sao Mai là bệ phóng cho nhiều ca sĩ trẻ, nhưng để bay cao bay xa hơn nữa họ cần phải không ngừng cố gắng. Hãy lắng nghe những dự định cùng những kỷ niệm của 3 quán quân Sao Mai 2009 : Lê Xuân Hảo (thính phòng cổ điển), Bùi Lê Mận (dân gian) và Hà Hoài Thu (nhạc nhẹ)

Ca sĩ sẽ "chìm" nếu không biết phát huy

Sinh năm 1983, Lê Xuân Hảo- người con của vùng quê lúa Thái Bình, đã có 8 năm theo học tại trường Đại học VHNT Quân đội. Trong suốt các vòng thi, chàng ca sĩ có chất giọng nam trung tuyệt đẹp luôn nhận được những lời nhận xét ưu ái của giới chuyên môn.

Nhiều khán giả nhận ra anh là một trong 9 thí sinh đã từng lọt vào đêm chung kết Sao Mai 2007. Anh chia sẻ: "Để có được giải Sao Mai quả thực là quãng đường gian khó với các ca sĩ. Tôi đã phấn đấu trong nhiều năm mới giành được giải thường này. Nhưng tôi còn may mắn hơn vì có ca sĩ tham gia nhiều lần nhưng cũng không đạt kết quả như mong muốn".

Theo anh, giải Sao Mai là bệ phóng cho ca sĩ nhưng không phải là tất cả.

 
Từ trái sang: Hà Hoài Thu, Lê Xuân Hảo, Bùi Lê Mận - Ảnh: Ngọc Thắng, tư liệu

Hậu Sao Mai, Lê Xuân Hảo cho biết sẽ cố gắng khẳng định mình trong một CD riêng gồm các bài hát về tình yêu, mang phong cách bán cổ điển, dễ nghe, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, anh cũng đang dự định thực hiện một CD chung với ca sĩ Bùi Lê Mận.

Người đầu tiên chia sẻ chiến thắng với Xuân Hảo sau đêm chung kết là bạn gái, người đã động viên anh rất nhiều trong quá trình dự thi.

Suốt một tuần đầu tiên ở Phú Yên do không quen với đồ ăn cay, Xuân Hảo bị đau bụng. Sau khi kết thúc giải, lúc đứng trên bàn cân anh mới thấy mình sụt đi 3-4 kg. Đó là một kỷ niệm mà Xuân Hảo nhớ nhất trong những ngày thi vừa qua.

Đêm đáng nhớ của Bùi Lê Mận

Cũng giống như Xuân Hảo, Bùi Lê Mận đã được cọ xát từ cuộc thi Sao Mai 2007.

Dự thi năm nay là sự tình cờ nhưng lại mang đến niềm vui bất ngờ cho cô ca sĩ trẻ sinh năm 1988. Sau khi biết mình đạt cú đúp giải thưởng (Giải nhất dòng dân gian và giải khán giả bình chọn), Lê Mận đã không đứng vững được nữa.

"Lúc dự thi em chỉ cố gắng hát hết mình. Đến giây phút cuối cùng, em không nghĩ mình may mắn như thế, đó là sự bất ngờ quá lớn đối với em" - Lê Mận chia sẻ.

Sau khi thi xong, Lê Mận đã gọi điện ngay về cho bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè. Cô tâm sự: "Nhiều lúc em thấy rất tủi thân, vì các thí sinh khác đều có người thân vào cổ vũ. Còn gia đình em vì điều kiện ở xa (Nghệ An) nên không thể vào Phú Yên với em. Chỉ biết cố gắng hết sức dù nhiều lúc không ăn, không ngủ được".

Trong đêm chung kết, Lê Mận tự tin với một sáng tác mới của nhạc sĩ An Thuyên-Tình làng quê. Lê Mận cho biết: "Ca khúc mới của thầy An Thuyên mang âm hưởng miền Trung. Là người con sinh ra ở miền quê đó, em cảm thấy rất tự tin. Khi hát em cố gắng chuyển tải hết tất cả tình cảm, những điều nhạc sĩ muốn gửi gắm".

Sao Mai là bước khởi đầu đầy thuận lợi cho sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp với cô học sinh trường Đại học VHNT Quân đội. Lê Mận cùng với hai á quân Sao Mai Ngọc Ký và Việt Hà đang dự định ra mắt một CD chung.

"Em sẽ cố gắng ngày càng làm tốt công việc của mình, mong được công chúng ghi nhận"- Lê Mận nói.

Hà Hoài Thu và cá tính riêng

Nữ ca sĩ sinh năm 1986 hiện đang làm việc tại Trung tâm thực hành biểu diễn tại trường Cao Đẳng VHNT Quảng Ninh.

Hoài Thu đã "không tin vào tai mình nữa" khi biết đạt được vị trí quán quân dòng nhạc nhẹ. Niềm vui càng lớn hơn khi đây là lần đầu tiên Thu dự thi Sao Mai.

Nhiều người cho rằng Hoài Thu được chọn vì sắc nhiều hơn thanh, cô nói: "Tất cả ban giám khảo đều là những người có uy tín, chuyên môn cao. Tiêu chí sắc đẹp là dành cho cuộc thi khác, chứ không phải cuộc thi Sao Mai".

Hoài Thu cũng tự tin cho rằng chất giọng của cô có màu sắc riêng cô sẽ tạo ra cá tính của riêng mình và không giống với "cô giáo Sao Mai" Ngọc Anh như nhiều người đã nhận xét. Sau khi kết thúc Sao Mai, Hoài Thu sẽ nhập học Trường Đại học VHNT Quân Đội (nhạc sĩ An Thuyên đã tuyển thẳng). "Em cần học hỏi rất nhiều cả về thanh nhạc và vũ đạo. Đó là  những điều cần để một ca sĩ có thể phát triển xa hơn"- Hoài Thu chia sẻ.

Thu cho biết sẽ cố gắng nhiều hơn để chuẩn bị cho cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010. Hà Hoài Thu mong muốn hướng tới hình ảnh một ca sĩ năng động, cá tính nhưng cũng thật gần gũi. Thành công từ Sao Mai, nhưng đối với Thu, được ở lại trong lòng công chúng mới là điều đáng giá nhất.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.