Gặp gỡ cặp đôi trong "Thủy chiến"

29/09/2009 11:11 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim truyền hình dài tập Trung Quốc Thủy chiến, sản xuất năm 2007 sẽ khởi chiếu từ hôm nay trên HTV7, với sự tham gia của dàn diễn viên Hồng Kông, Đài Loan, đại lục, trong đó nổi bật là ngôi sao cổ trang Hoàng Hải Băng và “công chúa” Lý Thái Hoa.

“Vương tử cổ trang” Hoàng Hải Băng

Hoàng Hải Băng sinh ngày 23-7-1973 tại Thượng Hải. Anh vốn quê ở Sơn Đông, nhưng hiện sống tại Bắc Kinh. Luôn nhận mình rất lười và mê ngủ, song từ sau khi tốt nghiệp khoa Diễn xuất học viện kịch nói T.Ư, anh đóng phim không ngơi nghỉ. Từ sau khi khởi danh với vai diễn trong phim Thư kiếm ân cừu lục, Hoàng Hải Băng liên tục được mời vào rất nhiều phim truyền hình cổ trang như Giang hồ kỳ hiệp truyện, Hoa Mộc Lan, Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc, Thiên hạ thái bình, Tái sanh duyên, Võ lâm ngoại sử… Các vai diễn của anh đều rất ấn tượng và thực sự chinh phục được khán giả tới mức Hoàng Hải Băng được các fan và báo chí âu yếm tặng danh hiệu “vương tử cổ trang”.

Tuy là một ngôi sao truyền hình sáng giá, Hoàng Hải Băng ngoài đời rất giản dị và dễ gần. Anh luôn tranh thủ thời gian đi chơi, chia sẻ cuộc sống cùng bạn bè. Anh cũng bật mí điều khiến anh buồn phiền nhất là bị bạn bè hiểu lầm.

Trong Thủy chiến, vì phải quay đến 4 tháng ở vùng biển nên Hoàng Hải Băng phải xa cô vợ mới cưới khá dài ngày. Bà xã của anh là biên tập của Học viện vũ đạo Bắc Kinh, từng lo phần vũ đạo của Chương Tử Di trong Thập diện mai phục.

“Công chúa” Lý Thái Hoa

Sinh năm 1983, Lý Thái Hoa (tên tiếng Anh: Rain Li) có khá nhiều tên gọi duyên dáng như: tiểu thiên hậu, công chúa, tân trưởng môn ngọc nữ, cô gái ngọc thạch lam… Những tên gọi này phần lớn xuất phát từ những vai diễn đầy ấn tượng của cô trong phim. Lý Thái Hoa bước vào giới giải trí Hồng Kông từ năm 16 tuổi.

Nhờ nụ cười rạng rỡ và ngoại hình khả ái, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh các nhà sản xuất. Tuy không học qua trường lớp diễn xuất nào nhưng nhờ tinh thần tự học hỏi và nỗ lực không ngừng cùng năng khiếu bẩm sinh, Lý Thái Hoa dần thành công với nhiều phim truyện và truyền hình: Kungfu đá bóng, Sư phụ ta là Hoàng Phi Hồng, Đại kỳ anh hùng truyện, Vĩnh xuân, Bộ lạc đơn thân, Tôi muốn làm người mẫu, Xuất giới, Đỗ la la…

Không chỉ thành công trong diễn xuất, cô còn nổi bật trong lĩnh vực ca hát với các album ca nhạc: Tinh thần yêu đương, Kẻ tạo mưa, Sau cơn mưa, Tôi yêu ngày mưa, Rain 85013620… Cô cũng được bình chọn là ngôi sao trẻ được yêu thích Hồng Kông hiện nay bởi tài năng đa dạng "3 trong 1": diễn viên, ca sĩ, người mẫu.

Tuy tuổi đời của cô còn rất trẻ, song các đồng nghiệp luôn tôn trọng cô bởi lòng yêu nghề và tác phong làm việc nghiêm túc, hết mình. Chính vì muốn đạt hiệu quả cảnh quay như thật, Lý Thái Hoa đã đứng sát gần bối cảnh cháy trong phim TH Thiên địa bất dung, khiến lửa táp cả vào mặt cô, gây vết bỏng lớn.

Tuy nhiên để đảm bảo tiến độ cho đoàn phim, cô vẫn cắn răng hóa trang hàng ngày để che lấp vết thương, tiếp tục đóng phim. Cứ cách vài ngày, cô lại tranh thủ đi khám và chữa trị vết bỏng. Cũng may da cô khá lành nên vết thương nhanh chóng kín miệng và không để lại vết sẹo nào trên mặt cô. Tới lúc này, cả đoàn phim đều thở phào mừng cho cô.

Câu châm ngôn của Lý Thái Hoa trong cuộc sống là “Càng sống đơn giản, càng vui”. Thời gian rảnh, cô thường tham gia nhiều hoạt động thể thao như bơi, bowling, đạp xe, trượt băng, nhảy, ca hát, đi lượn phố mua sắm.

Trong Thủy chiến, Lý Thái Hoa vào vai Nhan Hải Anh, con gái thương gia Hải Tư, là người yêu của Thiên Viễn-do Hoàng Hải Băng đóng. Cô được Hoàng Hải Băng hết lời khen là “xinh đẹp, diễn xuất tốt, hòa đồng”.

Thủy chiến phát trên HTV7 lúc 17g tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu từ 29-9.

Số tập: 43 X 45’

Nước sản xuất: Trung Quốc

Diễn viên: Hoàng Hải Băng vai Tiêu Thiên Viễn, Lý Thái Hoa vai Nhan Hải Anh, Trần Đức Dung vai Phùng Thất Cô, Tần Bố vai Nhan Tư Tề

Tóm tắt nội dung:

Chuyện phim xảy vào cuối đời nhà Minh-Trung Quốc. Đó là cuộc chiến không khoan nhượng giữa những thương gia buôn bán bằng đường biển, hải quan và các quan khâm sai.

Vào nửa đầu thế kỷ 17, các đội thuyền buôn vũ trang của các nước châu u lũ lượt đến bành trướng thế lực. Lúc đó nhà Minh vẫn còn cấm giao thương trên biển.

Tiêu Thiên Viễn đã bị các thế lực tàn bạo của triều đình truy giết dã man vì tội dám phản đối lệnh đó. Khi các thuyền buôn nước ngoài xâm phạm và quấy nhiễu vùng biển duyên hải của Phúc Kiến thì đó lại trở thành niềm may mắn với Thiên Viễn. Anh được giao nhiệm vụ toàn quyền phụ trách khu vực duyên hải đó. Thiên Viễn kiên trì khai thác lợi thế và hàng năm đóng thuế cho triều đình hơn 300 vạn lượng bạc. Cuối cùng Thiên Viễn cũng giành được quyền lợi giao thương với hải ngoại.

Lúc đầu Thiên Viễn và Hải Anh-con của Hải Tư còn là kẻ thù của nhau nhưng sau đó họ đã yêu nhau thắm thiết. Cũng chính trong giai đoạn này anh gặp phải rất nhiều sóng gió. Thiên Viễn dựa vào các bạn hàng thương gia và đoàn kết họ lại để củng cố sức mạnh trên biển. Anh nhanh chóng mở rộng thị trường ra khu vực Nam Dương và Nhật Bản. Thêm vào đó tập đoàn của anh có rất nhiều kinh nghiệm giao thương nên luôn giành được lợi nhuận cao, bỗng chốc trở thành người giàu có. Thời kỳ đỉnh cao họ có cả hàng ngàn chiếc thuyền với hơn 10 vạn lính. Họ thống lĩnh các thuyền vũ trang và nhiều lần đánh bại phương tây…

Ngọc Bi (theo sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.