Lên rừng xuống biển cùng "Mùa hè sôi động"

08/07/2009 11:46 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim truyền hình dài 30 tập Mùa hè sôi động (đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc, Đỗ Mai Nhất Tuấn, hãng phim Hành tinh xanh) sẽ lên sóng HTV9 từ ngày 11-7 tới.

Vậy là sẽ có thêm một phim truyền hình dành cho lứa tuổi ô mai, bên cạnh các phim đang phát sóng trên truyền hình như Siêu mẫu xì trum, Bộ tứ 10A8…Liệu Mùa hè sôi động có thu hút các em trong mùa hè năm nay? TN TT&GT đã có cuộc trò chuyện với biên kịch Trần Thị Hồng Hạnh, người đã dồn nhiều tâm huyết để bộ phim được ra đời.

Phim dành cho tuổi teen năm nay khá nhiều nhưng có ý kiến cho rằng chưa bộ phim nào thể hiện được cuộc sống, tâm tư của lứa tuổi này. Chị cảm nhận như thế nào?

Thú thật là tôi không xem hết tất cả các phim cho thanh thiếu niên nên không dám nhận xét. Tuy nhiên, nếu quả thật như bạn nói thì điều này thật đáng để chúng tôi–những người làm phim phải suy nghĩ.

Với tôi, áp lực lớn nhất là làm sao để có một kịch bản hay, có khả năng đưa vào sản xuất và khi chiếu thì được khán giả chấp nhận. Viết kịch bản phim dành cho thanh thiếu niên, nếu không cẩn trọng, các bạn sẽ không thấy bóng dáng mình trong đó, mà nếu “phiêu linh” quá theo cách của các bạn trẻ bây giờ, thì các bậc phụ huynh lại “mắng” cho. Nghề biên kịch vốn đã làm dâu trăm họ, tôi viết kịch bản phim cho tuổi teen, làm dâu cả người già lẫn người trẻ. Thế nên hơi bị mệt!

 
Chị viết kịch bản cho bộ phim hoàn toàn theo trí tưởng tượng hay đó là những ước mơ từ tuổi thơ của chị?

Mùa hè sôi động là sự tổng hợp của thời niên thiếu tham gia sinh hoạt đội nhóm của tôi, những ước mơ của tôi và của các cháu tôi bây giờ về một mùa hè lên rừng xuống biển với những trải nghiệm tuyệt vời và được sống trong một môi trường học mà chơi–chơi mà học. Thú thật, khi xem bản phim nháp, tôi mong cho con tôi và các em nhỏ sẽ có một mùa hè đầy trải nghiệm thú vị như vậy.

Nhiều phụ huynh mong chờ những thông điệp mang tính giáo dục của bộ phim dành cho con em họ. Chị “giải quyết” điều này ra sao?

Đó là một mong chờ chính đáng. Tôi không thích phát ngôn về tính thông điệp của phim mình, vì như thế có vẻ “định hướng khán giả” quá. Nhưng, tôi chỉ xin chia sẻ thế này: tôi là một người mẹ và bộ phim này, tôi cũng muốn làm cho cả con tôi nữa. Nói như thế chắc bạn hiểu, người mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt nhất cho con mình.

Yếu tố hài hước trong bộ phim này đóng vai trò như thế nào?

Rất quan trọng. Vì phim cho tuổi thanh thiếu niên, “nghiêm nghị” quá các bạn trẻ sẽ không thích. Tôi cũng không muốn đóng vai cô giáo và thuyết giáo khô khan những bài học nhân sinh.  

Mùa hè sôi động
Diễn viên: Diễm My, Phương Trinh, Cao Mỹ Kim, Văn Anh Duy, Thiên Minh, Phi Long...
Phát sóng: lúc 18 giờ thứ tư, năm, sáu, bảy hàng tuần từ 11-7-2009 trên HTV9
Nội dung phim xoay quanh hành trình khám phá một mùa hè sôi động với những sự kiện đặc biệt của 6 bạn trẻ

Chắc hẳn chị đã được xem lại các tập phim, có điều gì khiến chị cảm thấy không hài lòng?

Tôi đã đi theo đoàn phim 2 tuần, thấy làm phim đúng là…cực khổ không thể tả. Tôi thấy thương cho đạo diễn, diễn viên, quay phim…Nhất là các diễn viên trẻ trong phim, bạn nào cũng chỉ 17, 18 tuổi mà đi quay xa, có những cảnh phải vào rừng sâu trên Lâm Đồng, đi đảo ngoài Nha Trang hay quay nhiều ngày trên cát nóng ở Phan Thiết…Nhiều cảnh đóng nguy hiểm, các bạn cũng tự nguyện đóng luôn. Mọi người đã nỗ lực hết sức. Điều kiện có thế, các bạn làm được thế đã là tận tụy và hết lòng. Còn những cái lực bất tòng tâm thì chẳng biết làm sao mà nói bây giờ.

Có thể, với những khán giả khó tính, phim cũng còn đôi chỗ không thật ưng ý: ví dụ như bé Hân–nhà nghèo mà điệu và ăn mặc đẹp quá. Tuy nhiên, nếu khán giả chịu khó xem kỹ chi tiết thì sẽ hiểu là cô bé được tặng phiếu làm tóc và mua quần áo đẹp vì đã biết làm điều thiện. Còn sự điệu đàng thì tôi chẳng biết làm sao được…Đành tự an ủi mình rằng ngoài đời, có những cô bé gia cảnh khó khăn nhưng vẫn… điệu bẩm sinh. Cái đó nghĩ cho cùng cũng…bình thường thôi.

Chị đánh giá sao về diễn xuất của các diễn viên teen?

Đa số các bạn đều diễn xuất tốt. Tôi đặc biệt thích thú với Diễm My vai Chi. Tôi tin rằng sau bộ phim này, Diễm My sẽ thực sự bật sáng và nhận được nhiều lời mời đóng phim. Diễm My xinh và diễn xuất rất sống động–tự nhiên. Ngoài ra, Anh Duy vào vai Duy cũng rất tốt, Long vào vai Quân tròn vai và đôi chỗ rất bản lĩnh khi xử lý tính cách nhân vật. Thiên Minh vai Nam chảnh khá thú vị và hợp với ngoại hình của bạn ấy. Phương Trinh vai Hân diễn tròn vai.

Xin cảm ơn chị.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.